Business

รอเลย! ททท.จ่อออกแพ็คเกจกระตุ้นท่องเที่ยวครั้งใหม่ เน้นวันธรรมดา

รอเลย! ททท.จ่อออกแพ็คเกจกระตุ้นท่องเที่ยวครั้งใหม่ ภายในเดือนนี้ เผยเน้นกระตุ้นการเดินทางในวันธรรมดา พร้อมเดินหน้า”เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 2

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.กำลังหาแนวทางการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวครั้งใหม่ คาดว่าจะออกมาภายในเดือนสิงหาคมนี้ โดยทำคู่ขนานกับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และกำลังใจ นั่นคือ เน้นกระตุ้นการเดินทางในวันธรรมดา เช่น อาจจัดโปรโมชั่นพิเศษให้นักท่องเที่ยวพักโรงแรมได้ฟรีในคืนวันพฤหัสบดี แต่ก็ต้องดูความเหมาะสม และดูแนวนโยบายรัฐบาลด้วย

เราเที่ยวด้วยกัน4863

เช่นเดียวกับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 2 โดยเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง และตอนนี้ททท. และกระทรวงการคลังกำลังพิจารณาเพิ่มสิทธิสัดส่วนเงินช่วยเหลือของรัฐเป็น 60% ด้วย คาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์จะได้ข้อสรุป โดยการทำรอบที่ 2นี้จะต้องไม่กระทบกับสิทธิประโยชน์ของผู้ที่เข้าร่วมโครงการในรอบแรกด้วย

ขณะเดียวกันในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา จะประชุมร่วมกับผู้บริหารของ ททท. และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยทั้งหมด เพื่อร่วมกันกำหนดอนาคตการท่องเที่ยวของประเทศไทยกันใหม่ภายหลังการระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งตรวจสอบสถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศทั้งระบบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo