Social

พบศพ ‘ผอ.รร.บ้านห้วยเฮี้ย’ ถูกน้ำป่าพัดติดต้นไม้ ในลำน้ำคาน

ผอ.ร.ร.บ้านห้วยเฮี้ย เสียชีวิตแล้ว หลังถูกน้ำป่าซัดหายไปเมื่อคืนวานนี้ พบร่างติดอยู่กับต้นไม้ภายในลำน้ำคาน เร่งนำศพออกจากพื้นที่ เพื่อส่งไปชันสูตร ก่อนมอบมให้ญาตินำไปทำพฺิธีทางศาสนาต่อไป 

วันนี้ (3 ส.ค.)  พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 นำกำลังพลไปร่วมค้นหา นายนพดล แสนขวา อายุ 53 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย ที่บ้านลาดคื้อหมู่ 5 ตำบลห้วยเฮี้ย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก หลังถูกน้ำป่าลำน้ำคาน พัดหายไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยให้การสนับสนุนอุปกรณ์การค้นหา และส่งกำลังพลทหารลงพื้นที่ค้นกับชุดในพื้นที่ กับชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ ปภ. เจ้าหน้าที่กู้ภัย

dee

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังช่วงเย็นวานนี้ (2 ส.ค.) นายนพดล  พร้อมกับนายขวัญฟ้า เหมหลุด อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้าน ในหมู่บ้านลาดคื้อ ได้พากันไปออกหาปลาในลำน้ำคาน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร ปรากฏว่าในพื้นที่มีฝนตก และกระแสน้ำไหลอย่างรุนแรง ส่งผลให้น้ำได้พัดทั้งสองคนลอยไปกับกระแสน้ำ

หลังจากที่นายขวัญฟ้า สามารถพาตัวเองขึ้นมาบนฝั่งได้ โดยมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวา ได้รีบกลับเข้ามาในหมู่บ้าน แจ้งเรื่องให้ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านรับทราบ จากนั้น จึงมีการระดมการค้นหาในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังไม่พบตัวนายนพดล

กระทั่งเช้าวันนี้ได้เริ่มค้นหาอีกครั้ง แต่พบเพียงถุงมือ และย่าม ของนายนพดล ติดอยู่กับกิ่งไม้ห่างจากจุดที่ค้นหาประมาณ 2 กิโลเมตร

ต่อมา พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.มทบ.39 ได้รายงานให้แม่ทัพภาคที่ 3 ทราบ พร้อมขอการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ โดย ผบ.มทบ.39 ได้ขึ้นบินสำรวจตามเส้นทางลำน้ำคาน กระทั่งพบว่านายนพดล เสียชีวิตแล้ว โดยร่างติดอยู่กับต้นไม้ภายในลำน้ำคาน สภาพไม่สวมเสื้อ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร

41863

หลังจากนั้น ผบ.มทบ.39 ได้จัดชุดเดินเท้าเข้าพื้นที่ และชุดรถมอเตอร์ไซด์วิบาก เพื่อเร่งนำศพขึ้นมา พร้อมรถโรงพยาบาลไปรับในจุดที่ใกล้ที่สุด โดยจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตร ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทยอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo