Entertainment

เอาแล้ว! ทนายตอบให้ สัญญาใจ ฟ้องได้มั้ย เก้า เกริกพล เล็งฟ้องลบ MV เลิกคุยทั้งอำเภอฯ

จากกรณีนักร้องสาวชื่อดัง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ได้ออกมาไลฟ์ชี้แจง เกี่ยวกับประเด็นเรื่องการแบ่งค่าตัวให้กับนักร้องหนุ่ม เก้า เกริกพล เพชรรัตน์ ผู้ร่วมฟีเจอริ่งเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว กับ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น โดยยืนยันว่าไม่เคยโกงค่าตัวใคร เรื่องส่วนแบ่ง 70 : 30 เป็นข้อเสนอว่าอีกฝ่ายต้องมาอยู่ในค่ายเพลงของตนถึงจะแบ่งให้ แต่อีกฝ่ายปฏิเสธที่จะมาเป็นศิลปินในค่าย ตนจึงไม่ได้ให้ ส่วนเรื่องเงินค่าตัวออกรายการทีวี ยืนยันไม่ได้ให้แค่ 500 บาท จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งชาวเน็ตบางส่วนที่ไม่พอใจ แนะนำให้ เก้า เกริกพล ฟ้องให้อีกฝ่ายลบคลิปเพลงดังกล่าวออกไปจากยูทูบ

6 เก้าๆๆๆ 6 e1596430951261

กระทั่งต่อมา (2 ส.ค.) เก้า เกริกพล ได้เปิดใจกับ วันบันเทิง หลังจากที่เจนนี่ออกมาไลฟ์ชี้แจงว่า เจนนี่พูดไม่จริง ทั้งเงินส่วนแบ่ง 70/30 เจนนี่เป็นคนเสนอเอง ไม่เกี่ยวกับว่าทำเพลงอื่น ๆ แล้วขาดทุน แต่มันเป็นเพียงสัญญาลมปาก ส่วนเรื่องค่าตัวออกรายการ 500 บาท นั้นตนได้แค่นั้นจริง ๆ ซึ่งตนเป็นเด็ก ไม่อยากหรือเรียกร้องอะไรมาก เนื่องจากเจนนี่เป็นคนรับเงินมา ส่วนตัวก็ไว้ใจ ทุกอย่างแล้วแต่เจนนี่จะแบ่งเงินให้ ไม่ได้อยากเรียกร้อง

เรื่องทั้งหมด จริงๆ มันผ่านมานานแล้ว และก็ไม่ได้อยากรื้อฟื้น แต่ตนโกรธที่เจนนี่ออกมาโพสต์ ส่งผลกระทบให้คนมาด่าพ่อและครอบครัวของตัวเองลามไปยันโคตร เรื่องนี้ต่างหากที่ยอมไม่ได้

6 เก้าๆๆๆ 4

ส่วนเรื่องการฟ้องร้องเพื่อลบคลิปในยูทูบ ที่มีคนออกมาชี้แจงว่าทางสามารถทำได้นั้น ต้องขอปรึกษากับทางผู้ใหญ่ก่อน มันเป็นเรื่องของอนาคต ยืนยันว่าค่าเหนื่อยทั้งหมดที่ได้มาจากการร่วมร้องเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” นั้นได้แค่ 1 หมื่นเท่านั้น แถมขาดทุน 2,000 ตามที่เคยแจ้งไป

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ตนนั้นไม่มีงานมาเลยเกือบจะ 1 ปี แล้ว ทุกวันนี้คืออาศัยติดตาม “พี่ติ๊ก ชีโร่” เวลามีงานคอนเสิร์ต หรือไปทำอะไรพี่ติ๊กก็จะชวนไปด้วย ขอขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ส่งมาให้ รวมไปถึงคนที่เคยด่าพ่อและออกมาขอโทษแล้ว ก็ไม่ได้ติดใจเอาความ แต่อยากจะให้โซเชียลตระหนักในเรื่องนี้ว่าก่อนจะว่า หรือด่า อะไรให้มันมีขอบเขตบ้าง เพราะรับไม่ได้ที่จะให้ใครมาด่าพ่อและครอบครัว

6 เก้าๆๆๆ 3

ด้านทนายความชื่อดัง ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ได้โพสต์ถึงประเด็นเรื่องลิขสิทธิ์ และเงินปันผลกำไรจากสิ่งที่ทำผ่านทางเฟซบุ๊ก ทนายเจมส์ LK โดยระบุว่า “กรณีลงทุนด้วยแรง ถ้าไม่ได้ตีราคาค่าแรงไว้ ผู้ลงทุนด้วยแรงมีสิทธิ์รับเงินปันผลจากกำไรเท่ากับผู้ที่ลงทุนด้วยเงิน หรือ ทรัพย์สิน ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1028

ถ้าผู้เป็นหุ้นส่วนคนใดได้ลงแต่แรงงานของตนเข้าเป็นหุ้น และในสัญญาเข้าหุ้นส่วนมิได้ตีราคาค่าแรงไว้ ท่านให้คำนวณส่วนกำไรของผู้ที่เป็นหุ้นส่วนด้วยลงแรงงานเช่นนั้น เสมอด้วยส่วนถัวเฉลี่ยของผู้เป็นหุ้นส่วน ซึ่งได้ลงเงินหรือลงทรัพย์สินเข้าหุ้นในการนั้น

การร่วมลงทุน หรือ หุ้นส่วนสามัญ กฎหมายมิได้กำหนดรูปแบบแห่งสัญญาหุ้นส่วนไว้ เหมือนกรณีสัญญากุ้ยืมเงิน หรือ สัญญาซื้อขาย ดังนั้น สัญญาปากเปล่า หรือ สัญญาใจ ก็ฟ้องกันได้นะครับ แต่จะโอกาสชนะจะมีมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน และการตั้งเรื่องฟ้อง”

6 เก้าๆๆๆ 5

3 2

batch 10

ขอบคุณข้อมูลจาก วันบันเทิง, ทนายเจมส์ LK

Avatar photo