Finance

ราคาทองวันนี้ 3 ส.ค. ลุ้นทองรูปพรรณ แตะ 30,000 บาท

สมาคมค้าทองคำ รายงาน ราคาทองวันนี้ 3 ส.ค. 2563  นับถึงเวลา 09.30 น. ไม่เปลี่ยนแปลง จากระดับปิดเมื่อวันศุกร์ (31 ก.ค.) โดยที่ ทองรูปพรรณ มีราคาขายออกใกล้ถึง 30,000 บาทแล้ว 

ราคาทองวันนี้ 3 ส.ค. ทองคำแท่ง 96.5% ขายออกที่บาทละ 29,100.00 บาท และรับซื้อที่ 29,000.00 บาท ส่วน ทองรูปพรรณ 96.5% ขายออก 29,600.00 บาท  รับซื้อที่ 28,470.48 บาท

ราคาทองวันนี้ 3 ส.ค.

วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด  (YLG Bullion and Futures Co., Ltd.) ระบุว่า ราคาทองคำวันศุกร์ที่ผ่านมา (31 ก.ค.) ปิดปรับตัว เพิ่มขึ้น 19.09 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

ทองคำปิดตลาดรายสัปดาห์ ในแดนบวก เป็นสัปดาห์ที่ 8 ติดต่อกัน และปิดตลาดในเดือน กรกฎาคม ด้วยการพุ่งขึ้น เกือบ 11% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้น ในรายเดือน ที่มากที่สุด นับตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ 2559

อีกทั้ง ราคาทองคำ ยังพุ่งขึ้นไปทดสอบระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ ที่ 1,984.22 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในระหว่างการซื้อขายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางแรงซื้อทองคำ ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย จากความวิตก เกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมือง และเศรษฐกิจ หลังจากในสัปดาห์ที่ผ่านมา สหรัฐเปิดเผยจีดีพีไตรมาส 2 หดตัวรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 70 ปี

ขณะที่ “ฟิทช์” ปรับลดแนวโน้มเครดิตสหรัฐสู่ “เชิงลบ” หลังยอดขาดดุลงบประมาณพุ่ง จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลัง เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

Templates ๒๐๐๗๒๙

นอกจากนี้ ทองคำ ยังได้รับแรงหนุนเพิ่ม จากสภาพแวดล้อม ที่อัตราดอกเบี้ยทั่วโลก อยู่ในระดับต่ำ และการคาดการณ์ที่ว่า เม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ อาจกระตุ้นอัตราเงินเฟ้อ ให้ปรับตัวสูงขึ้น จนนำไปสู่การอ่อนค่าของสกุลเงินอีกด้วย

อย่างไรก็ดี แรงขายทำกำไร, การฟื้นตัวของสกุล เงินดอลลาร์ และการทะยานขึ้น ของตลาดหุ้นสหรัฐ ขานรับการเปิดเผยผลประกอบการ อย่างแข็งแกร่ง ของบรรดาบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก อย่าง แอปเปิ้ล อิงค์  อเมซอน ดอท คอม และ เฟซบุ๊ก อิงค์ ที่กลายมาเป็นปัจจัย สกัดช่วงบวก ทองคำเอาไว้

ขณะที่ เช้าวันนี้ (3 ส.ค.) ราคาทองคำทะยานขึ้น ทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ อีกครั้งที่ 1,987.95 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ แรงหนุนจากความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐ ก่อนที่จะเกิดแรงขายทำกำไร ซึ่งกดดันให้ ราคาทองคำ ลดช่วงบวกลง เช่นเดิม

ทั้งนี้ ความตึงเครียด ระหว่างจีนกับสหรัฐ เพิ่มมากขึ้น ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการที่ นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐ ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ ฟ็อกซ์ นิวส์ (Fox News) เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำรัฐบาลวอชิงตัน จะประกาศมาตรการใหม่ต่อบริษัทซอฟต์แวร์ของจีน “ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้”

สำหรับวันนี้ ติดตามการเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิต ของสหรัฐ จากมาร์กิต และ ISM

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo