Social

‘บิ๊กตู่’ สั่งกองทัพ เร่งเสริมกำลังช่วยชาวบ้าน พ้นพื้นที่น้ำท่วมจังหวัดเลย

โฆษกกระทรวงกลาโหม เผย นายกรัฐมนตรีสั่งการให้กองทัพ เสริมกำลัง เร่งช่วยอพยพประชาชน ที่ติดค้าง ออกจากพื้นที่น้ำท่วมสูงฉับพลัน ในจังหวัดเลย 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยวันนี้ (2 ส.ค.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการกองทัพ เร่งเสริมกำลังพล และเครื่องมือช่าง เข้าไปช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักต่อเนื่อง เกิดน้ำป่าไหลหลาก จนน้ำท่วมระดับสูงฉับพลันในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสานตอนบน โดยเฉพาะจังหวัดลำปาง และจังหวัดเลย ที่ทำให้ทรัพย์สิน และบ้านเรือนของประชาชนเสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน

floo

พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับให้กระจายกำลัง เร่งเข้าไปช่วยเหลืออพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง ที่ระดับน้ำยังคงท่วมสูงต่อเนื่อง ไปยังพื้นที่ปลอดภัย และสนับสนุนนำสิ่งของบรรเทาทุกข์ เข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ยังคงติดค้างอยู่ในพื้นที่

พร้อมกันนี้ ยังขอให้ทางกองทัพ ประสานกับฝ่ายปกครองในพื้นที่ เร่งสำรวจ และใช้เครื่องมือช่าง ช่วยเหลือบรรเทาความเสียหายของระบบสาธารณูปโภค รวมทั้งซ่อมแซมฝายน้ำที่ชำรุดเป็นการเร่งด่วน จนกว่าสถานการณ์จะปกติ

ขณะเดียวกันให้ติดตามสถานการณ์พายุภาคใต้ และประสานหน่วยงานในพื้นที่เตรียมการช่วยเหลือเร่งด่วน เพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo