General

300 ชีวิตลุ้นระทึก เจอคลื่นลมแรง เทียบท่านานกว่า 1 ชั่วโมงกว่าจะลงเรือได้

นักท่องเที่ยวเกือบ 300 คน ลุ้นระทึก ทะเลคลื่นลมแรง ต้องติดค้างอยู่บนเรือ หลังเข้าเทียบท่าแล้ว แต่ลงไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง กว่าจะนำสะพานลงเรือมาเทียบท่าได้

วันนี้ (2 ส.ค.) มีรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นที่ ท่าเทียบเรือแหลมศอก ตำบลอ่าวใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดตราด จากการที่ เรือโดยสารเกาะกูดเอกซ์เพรส ของนายสุทัศน์ ทศดารา สมาชิก อบจ.ตราด ที่เดินทางมาจากอำเภอเกาะกูด และเข้าเทียบท่าดังกล่าว ไม่สามารถนำนักท่องเที่ยว ที่มีอยู่เกือบ 300 คนลงมาจากเรือได้ เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง และฝนตกหนัก

1038acc4743ab85a7f69d05dddd473b1fbdd985063ba94f92eef462ff75d63d3

พนักงานเรือเกาะกูด พยายามนำเชือกมาคล้อง ที่เสาท่าเรือปรากฏว่า เชือกที่คล้องเกิดขาดหลายเส้น ทำให้ต้องเสียเวลานำเชือก มาผูกหลายครั้ง ที่สุดใช้เวลานานกว่า 1  ชั่วโมง จึงสามารถผูกเชือกได้ และนำสะพานลงเรือมาเทียบท่าได้ ทำให้ผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่ต้องรออยู่บนเรือนาน หลายคนมีอาการเมาเรือเพิ่มขึ้น

การลงจากเรือ ก็เต็มไปด้วยความหวาดเสียว เนื่องจากมีคลื่นกระแทกมาที่ตัวเรือ และท่าเรือ อยู่ตลอดเวลา ทำให้เรือโคลงไปมา และสะพานลงเรือไม่นิ่ง และหมิ่นเหม่ต่อการหลุด และกระแทกท่าเรือ  ทำให้การลงจากเรือเต็มไปความทุลักทุเล แต่ทั้งหมดปลอดภัย แม้จะมีอาการตื่นกลัว และเพลียจากการเมาเรือบ้าง

รายงานระบุว่า เรือลำนี้ เดินทางออกจากเกาะกูดมาตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. ในวันเดียวกันนี้ ระหว่างเดินทาง มีคลื่นลมแรง และฝนตกหนัก จากอิทธิพลของพายุโซนร้อนซินลากู ทำให้เรือโดยสารโคลงไปมาตลอดการเดินทาง จนผู้โดยสารนับสิบคนมีอาการเมาเรือเกิดขึ้น

นางสาวกาญจนา หงส์ศิริกุล นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตื่นเต้นระหว่างลงเรือ เพราะคลื่นแรง แต่เมื่อเดินทางกลับมีคลื่นแรง ทำให้เมาเรือ เมื่อเรือมาถึงท่าเรือ ก็กลับมีคลื่นแรงทำให้ต้องรออยู่ในเรือ ซึ่งขาไปเกาะกูดไม่มีอาการเมาเรือ เพราะไม่มีคลื่นลม แต่ดีใจที่ไม่เกิดปัญหาอะไรขึ้น

ขณะที่นางสาวอสิษา หมิว นักท่องเที่ยวจากจังหวัดเลย กล่าวว่าตอนไปไม่ค่อยมีคลื่นลม แต่ขากลับมีคลื่นแรง และเรือโคลงไปมา เมื่อมาถึงท่าเรือลงเรือลำบาก แม้จะรู้สึกกลัวบ้าง แต่ดีใจที่ได้เดินทางมาเที่ยว

ทางด้านนายสุทัศน์ เจ้าของเรีอโดยสารลำดังกล่าว ระบุว่า ขณะนี้ทะเลมีคลื่นลมแรง โดยเฉพาะเส้นทางขาเข้ามายังฝั่งจังหวัดตราด ซึ่งเมื่อเรือมาเทียบฝั่งไม่สามารถผูกเรือกับเสาท่าเรือได้ เชือกขาด เพราะแรงคลื่น ต้องเสียเวลาเกือบชั่วโมง จึงสามารถผูกได้ และให้นักท่องเที่ยวลงเรือ

ทางที่จะแก้ปัญหาได้ ก็คือการทำเขื่อนกั้นคลื่นที่หน้าท่าเรือ ซึ่งก็คุยกันมานานแล้วแต่ยังมีความเห็นที่ไม่ตรงกันอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo