Politics

‘ราชาเฟอร์รี่’ ออกแถลงการณ์เสียใจเหตุเรือล่ม เร่งประสานตามหาผู้สูญหาย

“ราชาเฟอร์รี่” ออกแถลงการณ์เสียใจเหตุ “เรือล่ม” เกาะสมุย เร่งประสานตามหาผู้สูญหายอีก 6 คน พร้อมเตรียมกู้ซากเรือเมื่อเหตุการณ์คลี่คลาย

บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP รายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้ (1 ส.ค. 63) บริษัทได้รับแจ้งเหตุเรือราชา 4 ซึ่งเป็นเรือเช่าเหมาลำที่รถบรรทุกใหญ่ 3 คน รถกระบะ 4 ล้อ 1 คัน พร้อมลูกเรือ 12 คนและผู้โดยสาร 4 คน ได้เกิดเหตุ เรือล่ม บริเวณเกาะสี่ เกาะห้า หลังเดินทางออกจากท่าเรือสมุยได้ประมาณ 5 ไมล์ทะเล เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมแรงกว่าปกติ

ทั้งนี้ บริษัทได้ส่งเรือวังทองและอาร์ 10 พร้อมทั้งประสานกับตำรวจน้ำเข้าไปเร่งช่วยลูกเรือที่อยู่บนเรือลำดังกล่าว ล่าสุดได้ช่วยเหลือลูกเรือและผู้โดยสารขึ้นมาได้แล้ว 9 คน

เรือล่ม เฟอร์รี่สมุย

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเหตุฉุกเฉินที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยเน้นย้ำให้เร่งช่วยเหลือลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดให้ได้ จากนั้นจะเร่งกู้เรือขึ้นมา พร้อมทั้งตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น

เราไม่นิ่งนอนใจ และเป็นห่วงอีก 6 คนที่ยังค้นหาอยู่ แต่ยังคงมีความหวังที่จะพบลูกเรือและผู้โดยสารที่เหลือ โดยส่งเรือออกค้นหาอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้า บริษัทจะดูแลลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดอย่างเต็มที่

หลังจากช่วยลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดได้แล้ว บริษัทจะเร่งกู้เรือที่จมขึ้นมาทันที โดยเตรียมประสานทีมนักประดาน้ำเพื่อระบุพิกัดเรือไว้แล้ว พร้อมทั้งเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงสาเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการด่วน และหากมีความคืบหน้าจะแจ้งประกาศเพิ่มเติมทันที

เรือล่ม เฟอร์รี่สมุย

รายงานข่าวระบุว่า พ.ต.ท.โยธิน สีหาทิพย์ สว.ตำรวจน้ำเกาะสมุย ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุ เรือเฟอร์รี่ล่ม โดยเป็นเรือของบริษัท ท่าเรือสากลราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) จมลงในทะเล บริเวณหมู่เกาะสี่ เกาะห้า หมู่ที่ 2 ตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย เมื่อเวลาประมาณ 21.57 น. วานนี้ (1 ส.ค.) จึงเร่งประสานงานไปยังทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง และได้ระดมกำลังกว่า 200 คน มายังสถานีเรือสมุย ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือ พร้อมด้วยอุปกรณ์ในการช่วยชีวิตเดินทางไปยังสถานีเรือสมุย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเร่งเข้าช่วยเหลือ

จากเหตุการณ์ เรือล่ม ที่เกิดขึ้น ร.ต.ท.ศิรวิทย์ นาคมุสิก รอง สว.ส.รน.3 กก.6 บก.รน.เกาะสมุย ได้เร่งนำเรือจรวจการณ์ รน.84 เร่งออกเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหมู่เกาะสี่เกาะห้า

เรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวได้ออกจากท่าเรือของบริษัท ท่าเรือสากลราชาเฟอร์รี่จำกัด (มหาชน) ห่างจากฝั่งเกาะสมุยประมาณสองไมล์ทะเล ซึ่งเรือตำรวจน้ำได้เร่งเข้าช่วยเหลือพร้อมด้วยเรือ ต.112 จากทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือ

20227 1280x720 1

จากการเข้าช่วยเหลือสามารถช่วยเหลือพนักงานประจำเรือเฟอร์รี่ราชา 4 ได้จำนวน 9 ราย ประกอบด้วย

  1. นายชัยกิจ ฉิมพลี
  2. นายจำเนียน บุรีมาศ
  3. นายสุทธิรักษ์ เมืองอินทร์
  4. นายเจริญพงศ์ พรรณเจริญ
  5. นายเกรียงศักดิ์ ไชยวงศ์
  6. นายอนุพล จันทร์เกษม
  7. นายวิโรจน์ เจ๊าะหวาง
  8. นายบุญช่วย พรหมน่วม
  9. นายสรยุทธ์ แก้วเมืองกาญจน์

ส่วนผู้ที่สูญหายและยังหาไม่พบ 7 คน ประกอบด้วย 

  1. นายเทวินทร์ สุราษฎร์ ตำแหน่ง นายเรือ
  2. นายพชร ทิพย์รัตน์ ตำแหน่ง กลาสี
  3. นายทิวากรณ วัชรฤทธิ์ ตำแหน่ง กลาสี
  4. นายศิระวุธ ทองบุญยัง ตำแหน่ง สรั่งช่างกล
  5. นางสาวนภัรดา จันหาญ ตำแหน่ง พนักงานขายของบนเรือ
  6. นายสุวิทย์ นรเศรษฐวรชัย ผู้จัดการบริษัทรับเหมา
  7. นายชาญชัย เหล่าทรัพย์ คนขับรถบรรทุกสิบล้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo