Entertainment

เจนนี่ งัดแชทโต้ดราม่า ยันไม่มีสัญญาใจ สาบานให้ตาย ไม่เคยโกงใคร

ยังคงเป็นกระแสร้อนที่ทำให้หลายคนสนใจไม่น้อย สำหรับกรณีดราม่าระหว่างนักร้องสาวชื่อดัง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ รัชนก สุวรรณเกตุ กับนักร้องหนุ่ม เก้า เกริกพล เพชรรัตน์ ที่ร่วมฟีเจอริ่งเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว กับ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ที่ได้ออกมาโต้ตอบกันไปมาผ่านโซเชียล เกี่ยวกับประเด็นเรื่องการแบ่งค่าตัว ตามที่ได้เสนอข่าว

ล่าสุด เจนนี่ ได้ออกมาแถลงผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ น้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ถึงประเด็นดราม่าต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยเธอเผยว่า “ประเด็นแรก ประเด็นโกงค่าตัว มันไม่มีจริง และไม่เคยเกิดขึ้นแน่นอน เพราะหนูไม่เคยโกงเงินใคร เรื่องประเด็น 70 : 30 เนี่ย มันเป็นข้อเสนอของหนูที่ให้น้องเก้ามาอยู่ค่ายหนู ถ้าน้องเก้ามาอยู่กับหนูก็จะแบ่งให้น้องเก้า 30% และพี่จะเป็น 70% เพราะแบ่งให้ลิลลี่ 30% ส่วน 40% ขอเป็นของค่ายและค่าลงทุนต่างๆ ที่ให้ 30% ไม่ได้ เพราะน้องเก้าปฏิเสธที่จะมาเป็นศิลปินในค่าย สัญญาใจที่น้องพูดไม่ใช่ความจริง ไม่เป็นความจริง เราไม่เคยมีสัญญาใจกัน แต่เรามีข้อเสนอซึ่งกันและกันว่า ถ้าน้องเก้ามาเป็นศิลปินค่าย เจนนี่จะแบ่งค่ายอดวิวให้ 30% ในทุกเพลงที่เราจะทำร่วมกัน ไม่ใช่แค่เพลง เลิกคุยทั้งอำเภอ”

“ข้อที่ 2 ประเด็นเรื่องค่าตัว 3,000 บาท ฝั่งน้องออกมาบอกว่า เป็นค่าตัวเดินทางจากกรุงเทพลงมาภาคใต้ ซึ่งจริงๆมันเป็นไปไม่ได้ เพราะ 3,000 แค่ค่าเดินทางก็หมดแล้ว ซึ่งข้อเท็จจริงคือ ถ้าน้องมาเป็นศิลปินค่ายแล้วเจ้าภาพไม่ได้จ้าง ก็จะแบ่งค่าตัวหนู 3,000 บาทให้น้องเอง หลายคนถาม 3,000 บาท ทำไมน้อยจัง คือตอนนั้นยังไม่ได้ปล่อยเพลงแลไม่มีใครรู้ว่าเพลงจะดังหรือไม่ ถ้าเทียบตอนนี้ค่าตัวน้องเก้าก็คงจะพุ่งแล้ว คงไม่ใช่ 3,000 บาทแล้ว ซึ่งน้องก็ได้ปฏิเสธการเป็นศิลปินในค่ายตอนนั้น”

“จริงๆปัญหาเกิดจากที่น้องไลฟ์สด เพราะมีคนมารุมด่าพ่อแม่และครอบครัวน้อง โดยน้องบอกว่าฝั่งเราเริ่ม ซึ่งฝั่งเราไม่ได้เริ่มก่อนนะ เรื่องทั้งหมดเกิดจากเพจๆหนึ่ง เป็นเพจที่โจมตีหนูมาตลอด และที่หนูสงสัยคือถ้าน้องเก้าคิดว่าไม่ได้รับความยุติธรรมทำไมไม่บอกหนูตั้งแต่ตอนแรก ทำไมไม่คุยกัน เรื่องน้ำใจเรามีให้น้องอย่างแน่นอน แต่ที่เราไม่ได้ให้ไป เพราะหลังเกิดเรื่องเราไม่ได้คุยกัน พ่อน้องไม่เคยรับโทรศัพท์เราเลย ซึ่งจากเพจนี้เริ่มต้นมีคนแชร์ไป 6 พันคน ด่าน้อง ด่าหนู ซึ่งหนูก็ขอโทษพ่อน้องเก้า(ยกมือไหว้) ที่มีคนไปด่าพ่อ ซึ่งหนูไม่เคยอยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นเลย”

batch 3

“หนูติดต่อคุณพ่อไปตลอด แต่พ่อไม่เคยรับสายหนูเลย ตั้งแต่สายเดียวสายนั้น หนูก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ซึ่งที่พ่อออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เพลงได้ร้อยล้านวิวแล้วไม่เคยคิดถึงน้องบ้างเหรอ ซึ่งเราเข้าใจว่า เป็นเรื่องผลประโยชน์ โดยเราตอบไปว่า คิดถึงตลอด ซึ่งหนูขอบคุณพ่อมากๆ และ ขอบคุณน้องเก้าด้วย ส่วนเรื่อง 30 เปอร์เซ็นต์ เราก็บอกไปว่า น้องไม่ได้แล้วนะคะพ่อ เพราะว่าน้องไม่ได้อยู่สังกัดหนู”

เจนนี่ กล่าวต่อว่า ตนจึงถามพ่อไปตรงๆ ว่า พ่อแล้วถ้าหนูไม่ได้แบ่ง 30% ให้ ทางพ่ออยากให้หนูแบ่งให้น้องเท่าไหร่ ที่ให้ 30% ไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นไปตามข้อตกลงตั้งแต่แรก คุณพ่อน้องยังได้คุยอีกเรื่องว่า เงิน 1 หมื่นที่ให้มาถายเอ็มวีมันไม่พอ เพราะมีค่าใช้จ่าย เรื่องที่พัก ค่ากิน ค่าเสื้อผ้า โดยค่าที่พักตอนนั้นพ่อบอกเองว่า มีญาติอยู่จะไปนอนบ้านญาติ และจะไปกินข้าวกับญาติเลยไม่ได้ดูแลส่วนนี้ ต้องขอโทษส่วนนี้ด้วย ส่วนเรื่อชุดตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะถามน้องแล้วพอหรือไม่ น้องก็บอกว่าพอ ก็เลยไม่ได้ติดใจตรงนี้

จากนั้นตนจึงได้โทรหาผู้ใหญ่ว่า จะทำอย่างไรเพราะไม่ได้คุยกันในเรื่องส่วนแบ่ง ผู้ใหญ่จึงแนะนำว่า ให้จ่ายเป็นค่าน้ำใจให้น้องไป ซึ่งตอนแรกที่เราโอนไปให้ 2 หมื่นเพราะยอดวิวตอนนั้น ยังไม่ได้เงินเยอะอะไรคนทำยูทูบน่าจะรู้ดี

ก่อนหน้านั้น ตนไม่ได้เงียบ เพลงดังเราก็ออกรายการทีวีด้วยกันตลอด จนเพลงดัง 100 ล้านวิว พ่อก็เลยโทรมา เรื่องก็เลยเกิดขึ้น โดยเราแชทไปบอกน้องว่า ถ้าพ่อน้องว่างแล้วให้ทักมา จะโอนค่าตัวให้เพิ่มเป็นน้ำใจที่เพลงได้ 100 ล้านวิว ขอบคุณที่ตัดสินใจมาร่วมทำเพลงนี้ ทำไมไม่รู้บอกว่าเราไม่ได้ขอบคุณ เราขอบคุณน้องมาตลอด และโทรหาน้อง น้องก็ไม่รับ เราได้โอนเงินไป 2 หมื่นแต่น้องบอกว่า ไม่รับไม่สบายใจที่จะรับเงิน โดยทางเรายืนยันว่า อยากให้เป็นน้ำใจ และขอโทษที่คิดไม่ถึงในหลายๆ เรื่อง แต่ทางเก้าก็ได้โอนคืนกลับมาที่ตน

batch 2

ส่วนเรื่องค่าตัว 500 บาท ถ้ารายการไหนได้ 1 หมื่นบาท เป็นไปไม่ได้ที่จะให้น้องแค่ 500 บาท ไม่เคยให้แค่ 500 ถ้ารายการนั้นให้มาหนึ่งหมื่น แต่ 500 บาทมีจริง เพราะรายการนั้นได้น้อย มีรายการหนึ่งได้ 3,000 บาท โอนให้ 1,500 บาท และอีกรายหนึ่ง 1,500 บาท เป็น 3,000 บาท ซึ่งเราได้ตามที่สมเหตุสมผล เราไม่เคยบังคับให้น้องมา เพราะเรารู้ว่ารายการที่เราไปออกทำให้เราได้โปรโมท

ซึ่งมีรายการหนึ่งที่รายการทักมาว่า ช่วยแบ่งค่าน้ำมันรถให้น้องหน่อยได้ไหม เพราะทางรายการดิวแยกกัน แต่ไม่ได้พูดเรื่องค่าตัว ซึ่งสุดท้ายเราก็โอนให้ไป โดยได้มา 3,000 บาท เรายังแบ่งให้ 1,500 บาท จึงเป็นไปไม่ได้ที่เราจะแบ่งให้แค่ 500 บาทเท่านั้น

ทุกคนจะตัดสินค่ายเราว่าเรารวยจากเพลงนี้เพลงเดียวไม่ได้ เราขาดทุนในบางเพลงทุกคนก็ไม่รู้ ส่วนที่คนบอกยอดวิว 1 ล้านเท่ากับเงิน 3 หมื่นบาทไม่จริง ทุกช่องในแต่ละที่ได้เงินไม่เท่ากัน

ส่วนประเด็นเรื่องนักดนตรีที่ออกมาโจมตีบอกว่า 2 หมื่นน้อยไป ต้องบอกก่อนว่าเราให้ 30 เปอร์เซ็นต์ไม่ได้ มันไม่มีค่ายไหนทำกัน และยังคงยืนยันว่านักดนตรีคนดังกล่าวไม่ใช่นักดนตรีค่ายตน เนื่องจากศิลปินในสังกัดเราจะรู้ดีเรื่องเงินและการรับงานเป็นยังไง

batch 4

Avatar photo