Politics

‘ปารีณา’ ลงพื้นที่ให้ความรู้ ‘เยาวชน’ ด้านกม.-งบประมาณ 

“ปารีณา” ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พปชร. ลงพื้นที่ รร. โพธาวัฒนาเสนีย์ อำเภอโพธาราม ร่วมกับกมธ.ติดตามงบประมาณ สภาฯให้ความรู้เยาวชน ในการใช้งบ พร้อมขอให้น้องนักเรียน ยึดความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นหลักในการดำรงชีวิต

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนีย์ อำเภอโพธาราม ร่วมกับกรรมาธิการติดตามงบประมาณ จัดสัมมนาเพื่อให้ความรู้เยาวชน ทางด้านกฏหมาย และงบประมาณ โดยพบว่านักเรียนส่วนใหญ่ ให้ความสนใจและตั้งคำถามกฏหมายเกี่ยวกับการละเมิดทางเพศ กฏหมายเกี่ยวข้องกับการหมิ่นประมาทบนเฟซบุ๊ก กฏหมายลิขสิทธิ์ กฏหมายมาตรา 112 การชุมนุมของนิสิต นักศึกษา กลุ่มเยาวชนปลดแอกว่าผิดกฏหมายหรือไม่

ปารีณา11

ขณะเดียวกัน ยังสอบถามถึงความเดือดร้อนในเรื่องอยู่อาศัย พร้อมมีข้อสงสัย หากรัฐบาลจัดงบฯ ผิดกฏหมาย ประเทศล้มละลายจะดำเนินคดีได้หรือไม่ ซึ่งวิทยากรจากจังหวัดได้อธิบายขั้นตอน และดำเนินการจัดสรรงบประมาณของท้องถิ่น รวมถึงอัยการ 3 คน และ ส.ส.ได้ตอบทุกคำถามได้อย่างชัดเจน

นางสาวปารีณา ยังได้ชี้แจงในส่วนของรัฐบาล ที่ไม่ได้ทำผิดกฏหมายใดในการใช้งบประมาณ เพราะหากการกู้ หรือใช้งบประมาณผิดกฏหมาย ก็สามารถดำเนินคดีได้ โทษสูงติดคุก เหมือนอดีตที่เรามีผู้นำถูกดำเนินคดีมาแล้ว พร้อมฝากน้องนักเรียนอ่านข่าวที่แชร์ หรือโซเชียล ด้วยวิจารณาณ และหากสงสัยอะไรให้โทรเข้ามาที่สำนักงานมีทีมงานคอยให้คำปรึกษาชี้แจงทุกเรื่อง

 

ปารีณา111

จากนั้น กมธ.ได้ลงพื้นที่ก่อสร้างเกือกม้า อยู่ในเขตริมทางรถไฟโพธาราม ซึ่งเป็นโครงการที่มีชาวบ้านจำนวนมากทำกินอยู่บริเวณพื้นที่รถไฟ และพอรถไฟขอคืนที่จึงเกิดปัญหา อีกทั้งประชาชนในพื้นที่ กังวลเรื่องของอุบัติเหตุทางรถยนต์ เนื่องจากการทางรถไฟตกลงว่าจะสร้างอุโมงค์ไว้สัญจรเพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุทางรถยนต์และรถจักรยานยนต์

ขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวว่าการรถไฟฯ จะไม่สร้างอุโมงค์ดังกล่าว ในฐานะ กมธ.ได้สอบถามเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ หลายในหลายเรื่องคือ ความสงสัยในเรื่องประชาคมว่า ในเมื่อชาวบ้านต่อต้านขนาดนี้แล้ว เหตุใดจึงสามารถก่อสร้างได้ และขอดูเอกสารประชาคมว่ามีผู้คัดค้านการก่อสร้างหรือไม่

นอกจากนี้ เมื่อชาวบ้านส่วนหนึ่งยินยอมให้สร้าง เหตุใดทางการรถไฟฯ กลับทบทวนการก่อสร้างอุโมงค์เนื่องจาก รถยนต์ไม่สามารถตีโค้งใต้อุโมงค์ได้ จึงขอดูเอกสารจากวิศวกร และการตกลงกับชาวบ้านแล้วไม่ทำ อาจทำให้ชาวบ้านไม่พอใจอีก อย่างไรก็ตาม กมธ.จะเชิญเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ มาชี้แจงพร้อมเอกสาร หากพบการดำเนินการที่ไม่ชอบ จะมีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดต่อไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight