Politics

กมธ.ไล่บี้คดี ‘บอส’! ตร.ไร้ใบรับรองแพทย์ยืนยันใช้ยา มีส่วนผสมโคเคนรักษาฟัน

โฆษกกรรมาธิการตำรวจ ยันคดี”บอส” ตำรวจไม่มีใบรับรองแพทย์ ยืนยันใช้ยามีส่วนผสมโคเคน รักษาฟัน เตรียมเรียก “อัยการ” ให้ข้อมูล 6 สิงหาคมนี้  

นายณัฏฐชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะโฆษกกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีฝ่ายตำรวจระบุกมธ. เข้าใจคลาดเคลื่อน กรณีนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา มีสารโคเคนในร่างกาย เนื่องจากการใช้ยารักษาฟันที่มีส่วนผสมโคเคนว่า ในวันทึ่กมธ.เรียกตำรวจมาชี้ แจงนั้น ได้สอบถามประเด็นที่ไม่มีการแจ้งข้อหา นายวรยุทธ เรื่องการมีสารโคเคนในร่างกาย ตำรวจชี้แจงว่า การพบสารประกอบโคเคน ในตัวนายวรยุทธ มาได้จาก 2 สาเหตุคือ 1. มีการเสพโคเคน เมื่อไปผสมกับแอลกอฮอล์ จึงเกิดสารประกอบโคเคนขึ้นมา 2.มาจากการให้ยาที่มีส่วนผสมโคเคนในการรักษาฟัน

กมธ.ตำรวจ

“แต่ตำรวจไม่มีการแสดงใบรับรอง จากแพทย์ที่เป็นคนรักษาว่า แพทย์คนใดเป็นผู้รักษา ให้ยาตัวใด และยาตัวนั้นมีส่วนผสมของโคเคนจริงหรือไม่ มาแสดงต่อกมธ. ไม่ยอมบอกว่ามีใบรับรองแพทย์ ที่ยืนยันว่ามีการใช้ยาที่มีส่วนผสมโคเคนอยู่ในสำนวนหรือไม่ กมธ.จึงขอให้ตำรวจไปเตรียมเอกสารตัวนี้ไว้ เพราะถึงอย่างไรกมธ.ชุดอื่นๆต้ องขอดูหลักฐานนี้ว่ามีจริงหรือไม่ จะพิสูจน์ได้ว่า พนักงานสอบสวนมีหลักฐานรับรองจริงๆ หรือเชื่อเพียงแค่คำพูดของแพทย์ โดยไม่มีหลักฐานมายืนยันแล้วนำไปใส่ในสำนวนคดี ถ้าพิสูจน์ว่ามีใบรับรองยืนยันจริงก็จบ”นายณัฏฐชนน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กมธ.จะเรียกทันตแพทย์ ที่เป็นผู้รักษานายวรยุทธ มาให้ข้อมูลหรือไม่ นายณัฏฐ์ชนน ตอบว่า กมธ.ยังไม่ทราบว่า แพทย์คนนั้นคือใคร ต้องรอข้อมูลจากตำรวจก่อน ในการประชุมกมธ. สัปดาห์หน้า วันที่ 6 สิงหาคม 2563 เวลา 09.30 น. จะเรียกอัยการมาให้ข้อมูล จะเริ่มเห็นภาพว่า ฝ่ายใดหย่อนประสิทธิภาพ หลังจากนั้นกมธ.จะพิจารณาเรียกพยานอื่นๆ เช่น อาจารย์มหาวิทยาลัยที่คำนวณความเร็วรถ แพทย์ ทันตแพทย์ ญาติตำรวจที่เสียชีวิต มาให้ข้อมูลกมธ.ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight