Business

ลุ้น! ศึกชิง 3 เก้าอี้รองผู้ว่ารถไฟ คาดโยก ‘เอก’ เสียบรองฯทรัพย์สิน

ลุ้น! ศึกชิง 3 เก้าอี้ “รองผู้ว่าการรถไฟฯ” นัดแสดงวิสัยทัศน์สัปดาห์หน้า คาดโยก “เอก” เสียบรองฯ ทรัพย์สินแทน “วรวุฒิ” ที่จะเกษียณอายุ

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้เปิดสรรหารองผู้ว่าการ 3 ตำแหน่ง ได้แก่ รองผู้ว่าการกลุ่มยุทธศาสตร์, รองผู้ว่าการกลุ่มอำนวยการ และรองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ

รองผู้ว่าการรถไฟ

โดยมีผู้สมัครเข้ารับการสรรหาทั้งหมด 4 คน และผ่านการพิจารณาเกณฑ์คุณสมบัติทั้งหมดแล้ว ดังนี้

  • นายอวิรุทธ์ ทองเนตร ผู้อำนวยการฝ่ายการพัสดุ สมัครทั้งหมด  3 ตำแหน่ง
  • นายสุชีพ สุขสว่าง วิศวกรใหญ่ฝ่ายโครงการพิเศษและก่อสร้าง สมัครทั้งหมด 3 ตำแหน่ง
  • นายวัชรชาญ สิริสุวรรณทัศน์ วิศวกรใหญ่ฝ่ายการช่างกล สมัครทั้งหมด 3 ตำแหน่ง
  • นายพีระเดช หนูขวัญ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล สมัครทั้งหมด 2 ตำแหน่ง ได้แก่ รองผู้ว่าการกลุ่มยุทธศาสตร์และรองผู้ว่าการกลุ่มอำนวยการ

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาฯ จะเปิดให้ผู้สมัครทั้ง 4 คนแสดงวิสัยทัศน์ในสัปดาห์หน้าและคาดว่าจะเสนอรายชื่อผู้เหมาะสมให้คณะกรรมการ (บอร์ด) เห็นชอบได้เร็วสุดภายในเดือนสิงหาคมนี้

เอก สิทธิเวคิณ รถไฟ
เอก สิทธิเวคิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรถไฟฯ พยายามเปิดสรรหารองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ แทนนายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐที่ เกษียณอายุไปตั้งแต่ปี 2561 แต่ติดปัญหาเรื่องความขัดแย้งและความไม่ไว้วางใจภายในองค์กร ทำให้การสรรหาค้างเติ่งร่วมปีและถูกยกเลิกไป

ต่อมาในปี 2562 ตำแหน่งรองผู้ว่าการกลุ่มยุทธศาสตร์ก็ว่างลง เพราะนางสิริมา หิรัญเจริญเวช เกษียณอายุ และตำแหน่งรองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจบริหารทรัพย์สินก็กำลังจะว่างลง เพราะนายวรวุฒิ มาลา กำลังจะเกษียณอายุในปี 2563 รวมมีตำแหน่งระดับรองผู้ว่าการว่างลง 3 ตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม การรถไฟฯ ไม่ได้เปิดสรรหารองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจบริหารทรัพย์สินแทนนายวรวุฒิ มาลา เพราะคาดหมายว่าจะมีการโยกนายเอก สิทธิเวคิน รองผู้ว่าการกลุ่มอำนวยการในปัจจุบัน ไปดำรงตำแหน่งแทน โดยล่าสุดการรถไฟฯ ได้เปิดสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการกลุ่มอำนวยการ เพื่อทดแทนนายเอกที่กำลังจะถูกโยกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฯ มีมติให้นายเอกย้ายไปดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจบริหารทรัพย์สินแล้ว โดยคำสั่งจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo