Politics

‘บิ๊กตู่’ มั่นใจบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารไร้ปัญหา ลั่นจะตัดสินใจเอง!

“นายกรัฐมนตรี” มั่นใจบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีไร้ปัญหา แม้ต้องตั้งผู้บัญชาการเหล่าทัพหลายตำแหน่ง ลั่นจะตัดสินใจเอง อย่าให้วุ่นวายนักเลย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว ภายหลังการประชุมสภากลาโหม ถึงบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำ 2563 ว่า ยังมีเวลาพิจารณา วันนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน ต้องหารือกับคณะกรรมการของกระทรวงกลาโหมก่อน จะพิจารณาด้วยความเป็นธรรม ให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพพิจารณาเสนอขึ้นมา ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ

ประยุทธ์317633

นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่า แม้ผู้บัญชาการเหล่าทัพเกษียณอายุราชการพร้อมกันหลายตำแหน่งก็จะไม่เกิดปัญหา อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถามว่า กำหนดให้เสนอชื่อในต้นเดือนสิงหาคมหรือไม่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก จะย้ายไปเป็น เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กำลังพิจารณาอยู่ ดูตามความเหมาะสม ไม่จำเป็นต้องถามความสมัครใจ แต่ก็เป็นเรื่องที่เจ้าตัว ต้องสมัครใจด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ต้องเข้ามาช่วยในการปรับเปลื่ยนโยกย้าย การทำงานของกองทัพหรือกระทรวงกลาโหม ไม่ต้องการความช่วยเหลือ หน้าที่ของใครก็ของใคร ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะตัดสินใจเอง

“อย่าให้วุ่นวายกันนักเลย เพราะสถานการณ์บ้านเมืองก็มีเรื่องให้วุ่นวายอยู่หลายเรื่องเหมือนกัน ช่วยทำให้บ้านเมืองสงบและมีเสถียรภาพบ้าง เพราะสิ่งสำคัญที่สุด ผมกลัวปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฏหมายหรือเรื่องต่างๆ พยายามจะทำให้มีความชัดเจนให้มากยิ่งขึ้น ขอให้รอฟัง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo