Politics

ตร.ยันพยานสำคัญคดี ‘บอส อยู่วิทยา’ ตายไม่กระทบกับการพิจารณา

ตำรวจยัน “นายจารุชาติ มาดทอง” พยานปากสำคัญของคดี “บอส อยู่วิทยา” เสียชีวิต ไม่กระทบกับการพิจารณาคดี พร้อมเชิญ “ทันตแพทยสภา” เข้าหารือด้วย

พล.ต.อ. ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ในคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 โดยที่ตำรวจไม่แย้งความเห็น จนทำให้นายวรยุทธ หลุดคดี ประชุมคณะกรรมการฯ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยเรียกตำรวจที่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำสำนวนคดีนายวรยุทธ มาตอบข้อซักถามการทำสำนวนคดี ตามแนวทางที่ได้วางกรอบไว้

บอส317632

ทั้งนี้ เป็นการลงลึกตรวจสอบพิจารณาข้อเท็จจริงตามกรอบที่วางไว้ 3 แนวทาง คือ การสอบสวนและความเห็นชั้นพนักงานสอบสวน, การสอบสวนเพิ่มเติมตามความเห็นของอัยการ และตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจไม่แย้งสำนวน ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยที่เรียกตำรวจที่เกี่ยวข้องมาซักถาม เพื่อจะพิจารณาในรายละเอียดว่า การสอบสวนที่ผ่านมาทำไปถูกต้องตามระเบียบ หรือขาดตกบกพร่องอย่างไร

ส่วนประเด็นการเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง ซึ่งมีรายชื่อตรงกับพยาน 1 ใน 2 พยานที่ช่วยพลิกให้นายวรยุทธ หลุดคดีนั้นมองว่าไม่ส่งผลต่อการพิจารณาของคณะกรรมการฯชุดนี้ เพราะได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบรายละเอียดการทำสำนวนคดีเก่าเท่านั้น ไม่มีหน้าที่ให้ไปสอบสวนประเด็นใหม่เพิ่มเติม

“ส่วนข้อเท็จจริงการเสียชีวิต จะใช่พยานรายเดียวกันหรือไม่ เป็นอุบัติเหตุหรือมีความผิดปกติใดหรือไม่ เป็นหน้าที่ของตำรวจ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จะตรวจสอบและคลี่คลายข้อเท็จจริง” พล.ต.อ. ศตวรรษ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้คณะกรรมการฯ ยังได้เรียก ทันตแพทยสภา เข้าหารือ ประเด็นการรักษาฟันให้กับคนไข้ เนื่องจากมีข้อสงสัยเรื่องสารที่พบในตัวนายวรยุทธ หลังจากไปรักษาฟันกับทันตแพทย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo