Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ยันยังไม่ทูลเกล้าฯ ครม.ใหม่ ปัด ‘บิ๊กป้อม’ คุมตำรวจ

“นายกรัฐมนตรี” ยันยังไม่ทูลเกล้าฯ ครม.ใหม่ ชี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ ปัด “บิ๊กป้อม” คุมตำรวจ

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ได้ทูลเกล้าฯ รายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้วว่า ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ ซึ่งมีเวลาตามที่ตนวางไว้แล้ว อย่างที่เคยบอกคือทำให้ทัน และต้องนำเสนอให้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ส่งไป

ประยุทธ์317632

เมื่อถามว่า น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่เห็นเรื่อง ส่วนจะหาโฆษกรัฐบาลคนใหม่หรือไม่นั้น ยังไม่รู้

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีจะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเองหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็จำเป็นต้องดูในภาพรวม ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จำเป็นต้องเข้ามาช่วยดูสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่นั้น ตนก็ดูอยู่เหมือนเดิม

เมื่อถามย้ำว่า มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะมาดูตำรวจ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ม่มี ท่านก็ทำงานของท่านเยอะอยู่แล้ว ผมก็ต้องช่วยแบ่งเบาภาระของท่าน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่เป็นประธาน ก.ตร. ขณะนี้มีปัญหาระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาอีกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสียงดังว่า ผมฟังพล.ต.อ.จักรทิพย์ เพราะเป็นผู้รับผิดชอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo