Entertainment

นุ๊ก สุทธิดา รีวิวชีวิตแต่ละวัน ขณะรักษาตัวในห้องตะกั่ว ด้วยการกลืนแร่กัมมันตรังสี

จากกรณีที่นักแสดงสาว “นุ๊ก สุทธิดา” เข้ารับการรักษาผ่าตัดไทรอยด์บวมไปก่อนหน้านี้ จนทำให้พบกับความผิดปกติที่ลามไปต่อมน้ำเหลืองประมาณ 17 จุด โดยผลตรวจเผยว่า เป็นเซลล์มะเร็งต่อมน้ำเหลือง จึงต้องตัดออกไป และทำให้ บุ๊ก ต้องกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกครั้ง

ล่าสุด นุ๊ก ได้ออกมาเผยคลิปผ่านช่องยูทูบ Nook Family ด้วยหัวข้อคลิป “สุทธิดามาค่ะ: กลืนแร่รักษามะเร็ง” รีวิวชีวิตในห้องตะกั่ว หลังผ่าตัดไทรอยด์และเซลล์มะเร็งที่ลามไปต่อมน้ำเหลือง 17 จุด และต้องรักษาต่อโดยใช้วิธีเคมีบำบัด ด้วยการกลืนแร่ผสมกัมมันตภาพรังสี โดยเธอหวังว่าการรักษาในครั้งนี้ จะเป็นการรักษาแค่ครั้งเดียว ไม่อยากกลับมาอีกแล้ว เพราะไม่อยากลาลูก

batch 99 1

นุ๊ก ได้ทำการรีวิวห้องในส่วนต่างๆ โดยมีส่วนที่ต้องมีฉากเหล็กตะกั่วกั้นเพื่อป้องกันรังสีหลังจากที่ได้กลืนแร่ลงไปแล้ว ในวันแรก เจ้าตัวยังคงยิ้มได้ มีอาการเจ็บตึงๆ ช่วงคอเล็กน้อย แต่ยังคงอยู่ในอาการที่ทนได้ แต่อาจจะรู้สึกหิวมาก เพราะได้ทานอาหารแบบจำกัด

วันที่สอง เริ่มมีอาการไม่ค่อยสบายตัว อาการปวดเริ่มลาม เป็นปกติของผลข้างเคียงสำหรับการรักษา และยังคงไม่สามารถให้ใครมาเยี่ยมได้ ทานไม่ค่อยได้ รู้สึกคลื่นไส้ จะอาเจียน ทานได้แค่ผลไม้ แต่ก็จะพยายามทานน้ำให้ได้มากที่สุด มีอาการหนาว มีอาการแย่ๆ ทั้งยังบอกคิดถึงคุณแม่มาก เพราะเวลาไม่สบายจะได้คุณแม่มาดูแลตลอด

วันที่สาม เสียงหาย อาการยังเหมือนเดิม เวียนหัว คลื่นไส้ อาเจียน รู้สึกเหงาเพราะอยู่คนเดียว คิดถึงที่บ้าน ขอบคุณพี่ๆ ที่เคยทำงานด้วยกัน ที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจ อาจจะไม่ได้ตอบ แต่คิดว่าน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ยังไงก็จะพยายามเข้มแข็งให้ผ่านตรงนี้ไปให้ได้

วันที่สี่ ได้กลับบ้านแล้ว อาการทุกอย่างดีขึ้นตามลำดับ อาจจะซึมเพราะไม่ได้ออกจากห้อง เตรียมไปตรวจตะกั่วในร่างกายว่า ให้ชัวร์ว่าพร้อมจะออกไปพบเจอผู้คนข้างนอกได้แล้ว และจะไปพักฟื้นที่อพาร์ตเมนต์ของเพื่อนซี้ โก้ ธีรศักดิ์ ทั้งยังขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคนที่เป็นห่วง และขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่ออกค่าใช้จ่ายให้เธอด้วย

ชมคลิปด้านล่าง หรือ คลิกที่นี่

batch 1 71 batch 2 127 batch 3 124

Avatar photo