Entertainment

เก้า ไลฟ์เฟซบุ๊ก โต้กลับ เจนนี่ ได้หมดฯ ปมเงินค่าตัว+ส่วนแบ่งยูทูบ?

จากกรณีที่นักร้องสาวชื่อดัง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ รัชนก สุวรรณเกตุ ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่เฟซบุ๊กเพจรายหนึ่งได้โพสต์แฉปมค่ายเพลงเบี้ยวค่าตัวนักร้องหนุ่ม ไม่เป็นไปตามที่สัญญาไว้ในตอนแรก จนเจ้าตัวต้องออกมางัดแชทไลน์โพสต์ร่ายยาวชี้แจงประเด็นดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าไม่เคยโกงค่าตัวใคร ตนได้จ่ายเงินไปให้ 10,000 บาท ตั้งแต่ก่อนถ่ายเอ็มวี ทั้งยังเผยว่าพ่อของนักร้องชายได้โทรมาทวงถามส่วนแบ่งจากยอดวิวยูทูบ 70/30 ทั้งที่ไม่เคยตกลงกันไว้ ตนเคยโอนไปให้อีก 20,000 บาท ตั้งแต่ตอนเพลงดังใหม่ๆ แต่ทางนักร้องชายได้โอนเงินคืน เพราะรู้สึกไม่สบายใจ ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าไปเอาเลขบัญชีมาจากไหน

batch 1 60

ล่าสุด(29 ก.ค.) นักร้องหนุ่ม เก้า เกริกพล เพชรรัตน์ วัย 17 ปี ที่ร่วมฟีเจอริ่งเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว กับ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโต้กลับกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่า สิ่งที่ออกมาพูดวันนี้เป็นความจริงทุกอย่าง จะพาไปสาบานที่ไหนก็ได้ และไม่ได้ออกมาเรียกร้องหรือต้องการเงิน เพราะเรื่องมันจบไปแล้ว

batch 8 80

โดย เจนนี่ เคยขอให้ตนไปร่วมฟีเจอริ่งด้วย 2 ครั้ง แต่ตนปฏิเสธไป แต่หลังจากที่ได้รู้จักกันมากขึ้นเพราะไปออกรายการหนึ่ง จึงไปร่วมฟีเจอริ่งเพลงด้วย สำหรับเงิน 10,000 บาท คือมีการโอนมาให้จริง แต่เขาบอก โอนให้ไว้กินขนมและค่าเดินทางหลังจากที่อัดเสียงร้องวันแรก ตนก็เข้าใจแบบนั้น ไม่ได้เข้าใจว่าเป็นค่าตัว

หลังจากนั้น ตน แม่ และเจนนี่ ได้มาเจอกันที่พัทลุง เขารู้ดีที่สุดว่าพูดและตกลงอะไรกัน เขาคุยกับแม่ว่า พี่จะไม่เอาเปรียบเพราะเคยโดนมาก่อน พี่จะดูแลค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ตอนนั้นแม่พูดว่า โอนเงินมา 10,000 บาท มากเกินไปไหม เพราะเราไปอัดเสียงเฉยๆ ยังทำงานให้เขาไม่เสร็จ แต่เขาบอกว่าไม่เป็นไรให้น้องกินขนม วันถ่ายเอ็มวีค่อยว่ากันอีกที

batch 7 102

ในวันถ่ายเอ็มวีเขาสั่งเสื้อผ้าแบรนด์เนมที่ใช้ถ่ายคิดเป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท ตนจึงเอาเงินที่เขาให้ 10,000 บาทก่อนหน้านี้ มาซื้อเสื้อผ้า จ่ายค่ากิน ค่าที่พัก และต้องออกเงินส่วนตัวอีก 2,000 บาท ตอนนั้นคิดว่าช่วยๆ ไปก่อน

ส่วนกรณีส่วนแบ่ง 70/30 เขาพูดจริง เขาคุยกับแม่ตนว่า จะแบ่งค่ายูทูบให้น้อง คุยกันหลังจากอัดเสียงร้องเสร็จ ระหว่างรอไปถ่ายเอ็มวี ตอนนั้นตนไปกับพี่ติ๊ก ชีโร่ ซึ่งนับถือเป็นพ่อ และมีสัญญาใจกัน ไม่ได้เซ็นสัญญา อยู่กันแบบพ่อลูก คนที่บอกว่าตนถูก พี่ติ๊ก ชีโร่ ปิดกั้นตนเรื่องงาน เพราะติดสัญญา ไม่เป็นความจริง ส่วนเรื่องส่วนแบ่ง 70/30 ที่คุยกัน ตนให้ใจเขาไปเลยไม่ได้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษร

batch 98

“หลังจากเพลงลงยูทูบติดชาร์จอันดับ 1 มียอดวิวหลายล้าน จนถึงยอดวิวเกิน 10 ล้าน ผมโทรไปหาเขาว่า เพลงน่าจะถึง 100 ล้านวิวแน่นอน พร้อมแสดงความดีใจกับเขา แต่คำที่ได้ยินจากเขา คือ เพลงนี้ไม่ใช่เพลงของผม เป็นเพลงของลิลลี่ แต่คำสัญญาที่เขาให้มาก่อนหน้านั้น ทำไมกลับคำ”

ชมคลิปฉบับเต็มด้านล่าง หรือ คลิกที่นี่

Avatar photo