General

‘ทิชา ณ นคร’ ร่วมวงรุมยำ ‘โครงการดับอนาคต’ หมอเหรียญทอง

โครงการดับอนาคต ของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา หรือ หมอเหรียญทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ กลายเป็นกระแสเดือดบนโลกออนไลน์

ล่าสุด นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก อดีตสมาชิกสภาปฎิรูป (สปช.) และกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ โพสต์ข้อความ แสดงความไม่เห็นด้วยกับ โครงการดับอนาคต พร้อมโยงไปถึงนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง เป็นหนึ่งในทีมที่ปรึกษาผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมหลังโควิด-19 โดยระบุว่า

โครงการดับอนาคต

โครงการดับอนาคตโดยนายแพทย์เหรียญทองฯ ที่มีนัยะสิ้นหวัง และมีเป้าหมาย ที่ลูกหลานในวัยเรียน จะเกิดขึ้นในประเทศของเราไม่ได้ และไม่ควรมีผู้ใหญ่คนใด ในประเทศนี้  แม้แต่คนเดียว คิดเรื่องดับอนาคต พลเมืองที่เป็นลูกหลาน ไม่ว่าพวกเขาจะเห็นด้วย หรือเห็นต่างจากเรา หรือ มีความเชื่อทางการเมืองที่เหมือนเรา หรือ แตกต่างจากเรา

ขอถามนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้แต่งตั้งนายแพทย์เหรียญทองฯ ให้เป็นทีมที่ปรึกษา ผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม หลังโควิด-19

โครงการดับอนาคตซึ่งเป็นความคิดของนายเเพทย์เหรียญทองฯ หนึ่งในทีมที่ปรึกษา ผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม หลังโควิด-19 คือ ความภาคภูมิใจของนายกรัฐมนตรีใช่มั้ย ?

โครงการดับอนาคตของนายแพทย์เหรียญทองฯ ไม่เพียงแต่ทำลายภาพลักษณ์ของ ทีมที่ปรึกษาผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมฯ ซึ่งแต่งตั้งโดย นายกรัฐมนตรี เท่านั้น

Fครงการดับอนาคต ยังทำให้ผู้คน สังคม เข้าใจว่า การทำลายอนาคต ลูกหลานที่เห็นต่าง คือ การปกป้องราชวงศ์ หรือทำเพื่อราชวงศ์ ทั้งที่ในความเป็นจริง ไม่มีราชวงศ์พระองค์ใด รู้เห็นเป็นใจกับนายแพทย์เหรียญทองฯ

เมื่อผลกระทบ อาจเหวี่ยงไปในทิศทางดังกล่าว โดยเฉพาะต่อราชวงศ์

ขอถามนายกรัฐมนตรีอีกครั้งว่า นายกรัฐมนตรีคิดอย่างไรกับ “โครงการดับอนาคต” ของนายแพทย์เหรียญทองฯ

หรือนี่คือสิ่งที่เรียกว่า “ทฤษฎีสมคบคิด” !!!

ทิชา ณ นคร

ขณะเดียวกัน พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ได้โต้ตอบกลับผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “เหรียญทอง แน่นหนา” โดยระบุว่า

“ทราบข่าว นาง นิชา ณ นคร ร้องเรียนกรรมการสิทธิมนุษยชนให้สอบสวนผม…

ผมต่างหากครับ ที่จะสอบสวนกรรมการสิทธิมนุษยชน ว่าทำไมเพิกเฉยละเลย ให้มีการละเมิดสิทธิส่วนพระองค์ ของพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ กันอย่างสามานย์อย่างนี้…

ผมปกป้องพระเจ้าอยู่หัวฯ แล้วมันหนักศีรษะนางนิชา ณ นคร หรืออย่างไร…ฝากไปถามมันด้วย…รำคาญอีแก่ดัดจริตครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

หมายเหตุ หายหน้าไป 24 ชม. เพราะถูกรีพอร์ตจนต้องระงับไป 24 ชั่วโมง…แน่จริงอย่ารีพอร์ตผมสิครับ

ก่อนหน้านี้ ได้เกิดวาทะกรรมบนเฟซบุ๊ก ระหว่าง อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนามาแล้ว ในประเด็นโครงการดับอนาคต ดังกล่าว

อ.เจษฎ์297632 1

ทั้งนี้ อ.เจษฎา ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า

“ฝากข้อความไปถึง พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา หรือ หมอเหรียญทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เกี่ยวกับ “โครงการดับอนาคต” โดยระบุว่า “จริงๆ อยากจะรบกวนคุณหมอช่วยเผยแพร่ชื่อ “บริษัทที่จะไม่รับเด็กที่ไปม็อบมา” ดีกว่าครับ เด็กๆ เขาจะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปสมัคร ผมก็จะได้เช็กง่ายด้วยว่าไม่ควรอุดหนุนสินค้าบริษัทไหน

ปล. ความเปลี่ยนแปลงของสังคมที่น่าสนใจคือ เด็กรุ่นใหม่ๆ หัวกะทิ ของ gen y gen z เขาไม่ได้อยากจะมองหาบริษัทที่มั่นคงไปสมัครทำงานอีกแล้วนะครับ เขาคิดเรื่องตั้งบริษัท เปิดสตาร์ทอัพ (startup) กันเองมากกว่า … ผมยังทึ่งเลย”

ขณะที่ หมอเหรียญทองเอง ก็ได้โต้ตอบกลับ โดยระบุว่า

เรียน อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ระบุว่า เนื่องจาก โครงการดับอนาคต ได้สร้างความวิตกไม่สบายใจกับผม ผมจึงขอแก้ตัวด้วยโครงการใหม่เพื่อเป็นทางเลือกซึ่งจะรับสมัครเฉพาะ ‘จัญไรชน’ เท่านั้น คนจงรักภักดีไม่รับเลยครับ คุณวุฒิไม่จำกัดครับ ตำแหน่ง ‘พนักงานไถนา’ (ทดแทนควาย) นวัตกรรมนี้สุดล้ำ เพื่อพัฒนาสู่การทำสมาร์ตฟาร์มเมอร์ครับ เหตุผลที่ใช้คนแทนควาย เพราะคนฉลาดกว่าควายครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo