Economics

‘การบินไทย’ แจ้งยกเลิก 2 ไฟลท์หลังคันไซปิดสนามบิน!!

S 65749139

ผวาไต้ฝุ่นเชบีเข้าญี่ปุ่น!! “การบินไทย” ยกเลิกเที่ยวบินสุวรรณภูมิ – โอซาก้าอีก 1 ไฟลท์ ล่าสุดยกเลิกอีก 2 ไฟลท์หลังคันไซประกาศปิดสนามบิน

รายงานข่าวจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากสำนักงานอุตุนิยมวิทยา ประเทศญี่ปุ่น ออกประกาศเตือนว่า พายุไต้ฝุ่นเชบี กำลังจะพัดเข้าฝั่งประเทศญี่ปุ่นในวันนี้ (4 ก.ย.)

เมื่อคืนวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา การบินไทยได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเพิ่มเติมอีก 1 เที่ยวบิน คือเที่ยวบิน ทีจี 622 เส้นทาง สุวรรณภูมิ-โอซาก้า ซึ่งเดิมมีกำหนดต้องออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 23:30 น. ของวันที่ 3 กันยายน และมีกำหนดเดินทางไปถึงโอซากาในวันที่ 4 กันยายน เวลา 07:00 น. โดยหากสามารถเดินทางได้ตามปกติจะแจ้งให้ผู้โดยสารรับทราบต่อไป

สำหรับเที่ยวบินที่จะออกเดินทางในเที่ยวถัดไป รวมทั้งในวันที่ 5 กันยายน การบินไทยจะต้องจับตาประกาศเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นแบบวันต่อวัน หากมีความเสี่ยง ไม่ปลอดภัยอาจจะมีการประกาศยกเลิก หรือเลื่อนเที่ยวบินตามความเหมาะสมต่อไป

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากขณะนี้สนามบินนานาชาติคันไซของญี่ปุ่น ได้ประกาศปิดทำการเป็นการชั่วคราว เนื่องจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นเชบี ส่งผลให้ทะลักไหลเข้าท่วมรันเวย์ จนอุปกรณ์นำร่อนการบินภายในสนามบินไม่สามารถทำงานได้ รวมทั้งสะพานเชื่อมเข้าสู่สนามบินยังถูกเรือน้ำมันชนขาดเสียหายทำให้เกิดปัญหาการเดินทางเข้าสู่สนามบิน

ดังนั้น การบินไทยจึงประกาศยกเลิกเที่ยวบินจำนวน 2 เที่ยวบิน คือ เที่ยวบิน TG 622 เส้นทาง สนามบินสุวรรณภูมิ-โอซาก้า ที่มีกำหนดบินออกจากประเทศไทยในเวลา 23:30 ของวันที่ 4 กันยายน และเที่ยวบิน TG 623 เส้นทาง โอซาก้า-สุวรรณภูมิ ที่มีกำหนดออกเดินทางจากโอซากาเวลา 11.45 น. วันที่ 5 กันยายน

Avatar photo