Politics

‘2 ส.ส.หญิง พลังประชารัฐ’ ฝากเรื่องประธานสภาฯ ช่วยแก้ปัญหา ‘ขาดแรงงาน-ถนนพัง’

2 ส.ส.หญิง พรรคพลังประชารัฐ “ตรีนุช-ภริม” หารือผ่านประธานสภาฯ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานเก็บลำใย และซ่อมถนนพัง มีน้ำท่วมขัง 

นางสาวตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว เขต 2 พลังประชารัฐ ขอหารือประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงปัญหาการขาดแคลนแรงงานเก็บลำไย ของเกษตรกรจังหวัดสระแก้ว  จันทบุรี และจังหวัดใกล้เคียง

pro 2

พื้นที่จังหวัดสระแก้ว มากกว่าร้อยละ 80 เป็นพื้นที่ทําการเกษตร โดยมีเกษตรกรปลูกลำไยจำนวนกว่า 58,000 ไร่ คิดเป็นมูลค่ากว่า 2,600 ล้านบาท ซึ่งการเก็บผลผลิตลำไย ต้องใช้แรงงานต่างด้าวจากกัมพูชา ที่มีทักษะ และมีความเชี่ยวชาญในการเก็บ อีกทั้งลำไยเป็นผลไม้ ที่มีความจำเป็นที่ต้องเก็บให้แล้วเสร็จตามเวลาที่กำหนด มิฉะนั้นจะเกิดความเสียหายได้

ขณะเดียวกัน ในปีนี้ประเทศไทยประสบปัญหาจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้รัฐบาลต้องมีมาตรการที่เข้มงวดกวดขัน จึงไม่อนุญาตให้แรงงานจากกัมพูชา เข้ามาทำงานในประเทศได้ ซึ่งตนเองเข้าใจในมาตรการดังกล่าวของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีปัญหาในเรื่องของแรงงานต่างด้าว ที่ตกค้างอยู่ในประเทศไทย ก็ไม่สามารถเดินทางไปทำงานข้ามจังหวัดได้ ทำให้เกษตรกรปลูกลำไยได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงขอฝากประธานสภาฯ ไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงแรงงาน และกระทรวงมหาดไทย ช่วยผ่อนผันแรงงานต่างด้าว ที่ตกค้างอยู่ในประเทศ ให้สามารถข้ามจังหวัดที่ใกล้เคียงได้ หรือหาแนวทางแก้ไขโดยเร่งด่วน

ขณะที นางสาวภริม พูลเจริญ ส.ส. สมุทรปราการ เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ขอหารือประธานสภาฯ ถึงความเดือดร้อนของประชาชนผู้ใช้ถนนสัญจรไปมา บนถนนเทพารักษ์ ตั้งแต่สี่แยกเทพารักษ์ ตัดกับถนนศรีนครินทร์ ไปจนถึงสามแยกสำโรง ตัดกับถนนสุขุมวิท

ถนนบริเวณดังกล่าว จะเกิดน้ำท่วมขังอย่างมากในเวลาที่มีฝนตกหนัก ทำให้ช่องทางการจราจรบริเวณช่องซ้ายสุด ใช้การไม่ได้ทั้ง 2 ฝั่งถนน เนื่องจากการอุดตันของท่อระบายน้ำ โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก และหากฝนตกหนักต้องใช้เวลา 2-3 วันในการระบายน้ำ

ดังนั้นจึงขอฝากประธานสภาฯ ผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเข้ามาเร่งแก้ปัญหา เพราะบริเวณดังกล่าว เป็นถนนเส้นหลัก ที่มีผู้ใช้สัญจรเป็นจำนวนมาก และประชาชนได้รับความเดือดร้อนในเรื่องนี้จริงๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo