General

เกินรับไหว!! ‘พี่น้องอยู่วิทยา’ สุดทน ร่อนจดหมายจี้ ‘บอส อยู่วิทยา’ ทำให้ถูกต้อง

“พี่น้องอยู่วิทยา” 9 คน สุดทน ลงชื่อจดหมายเปิดผนึก เรียกร้อง วรยุทธ อยู่วิทยา ออกมาสร้างความกระจ่าง ทำให้ถูกต้อง ให้สังคมยอมรับ

หลังจากเป็นเรื่องใหญ่ระดับประเทศ จากกรณี บอส หรือ วรยุทธ อยู่วิทยา หลุดพ้นคดี ขับรถชนนายตำรวจจนเสียชีวิต จนเกิดกระแสสังคม เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายตำรวจผู้เสียชีวิต ล่าสุด พี่น้องอยู่วิทยา ก็ทนไม่ไหวกับเรื่องนี้ จนต้องออกจดหมายเปิดผนึก แสดงจุดยืนของครอบครัว โดยระบุว่า

พี่น้องอยู่วิทยา

“จดหมายเปิดผนึกจาก พี่น้องอยู่วิทยา

จากกรณีข่าวของ คุณ วรยุทธ อยู่วิทยา พี่น้องครอบครัวอยู่วิทยา ต้องขอโทษสังคมเป็นอย่างสูง ที่ข่าวของบุคคลในครอบครัว ได้สร้างความรู้สึกโกรธ เกลียด ไม่พอใจ จนเป็นเหตุของกระแสการเรียกร้องของสังคม ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

พวกเรา ไม่อาจจะปฏิเสธความสัมพันธ์ ของการเป็น “อยู่วิทยา” คนหนึ่งของคุณวรยุทธได้ อย่างไรก็ตาม พี่น้องครอบครัวอยู่วิทยา ก็ขอเรียนให้ทุกท่านทราบด้วยความจริงใจว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่วันเกิดเหตุ ครอบครัวคุณวรยุทธ ไม่ได้หารือ หรือบอกเล่าการตัดสินใจ หรือ การกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งกับพี่น้องเลย

และพวกเราก็ไม่ได้เห็นด้วย กับการตัดสินใจหลายเรื่อง ของคุณวรยุทธ ที่เราติดตามจากข่าว แต่พี่น้องก็ไม่เคยออกมาให้ความเห็น ในเรื่องนี้ ด้วยเพราะ ให้เกียรติครอบครัวของคุณวรยุทธ และคาดหวังว่า ครอบครัวคุณวรยุทธ จะทำทุกอย่าง ให้เป็นที่ยอมรับของสังคมในที่สุด

แต่ในวันนี้ กระแสทางลบ ที่มากระทบกับสมาชิกทุกคนในครอบครัว มีมากจนเกินกว่าจะแบกรับ เหมือนทุกครั้งได้ ทำให้เราจำเป็นต้องออกจดหมายฉบับนี้

พี่น้องทุกคน ล้วนเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และยืนยันว่า พวกเราทุกคน ให้ความเคารพในกฎหมาย และ ยึดมั่นในกระบวนการยุติธรรม ที่ต้องสามารถสร้างความยุติธรรมให้กับทุกคน ด้วยความเท่าเทียมกัน พี่น้องทุกคน ขอเรียกร้องให้ คุณวรยุทธออกมาแสดงความกระจ่าง และความบริสุทธิ์ใจ ให้ครอบครัวอยู่วิทยาที่เหลือ รวมทั้งสังคม และสื่อมวลชนให้เร็วที่สุด และ ดำเนินการให้ถูกต้อง ตามครรลองของสังคม

พี่น้องทุกคนขอ แสดงจุดยืนของครอบครัวอยู่วิทยา จุดยืนที่พวกเรายึดถือและปฏิบัติมาตลอด คือ การเดินตามปณิธานและคำสอนของคุณ เฉลียว อยู่วิทยา ผู้เป็นพ่อ และเป็นต้นแบบของการใช้ชีวิต ที่สอนให้พวกเรา ยึดมั่นในการกตัญญูต่อแผ่นดิน โดย พี่น้องครอบครัวอยู่วิทยาทุกคน จะยังคงมุ่งมั่น สร้างสิ่งดีๆ ให้กับประชาชน ชุมชน และสังคมไทย ตามวิถีและปณิธานที่คุณเฉลียวได้วางไว้ต่อไป

ด้วยความเคารพ และเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างสูงสุด

29 กรกฎาคม 2563

พี่น้องอยู่วิทยา

สายพิณ พหลโยธิน (อยู่วิทยา)

สุทธิรัตน์ อยู่วิทยา

ปนัดดา อยู่วิทยา

สราวุฒิ อยู่วิทยา

ศักดิ์ชาย อยู่วิทยา

จิรวัฒน์ อยู่วิทยา

สุปรียา อยู่วิทยา

นุชรี อยู่วิทยา

อยู่วิทยา

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวถึงกรณีดังกล่าวในวันนี้ว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายในกรณีดังกล่าว โดยมีนายวิชา มหาคุณเป็นประธาน

ส่วนกรรมการประกอบด้วย ปลัดกระทรวงยุติธรรม เลขากฤษฎีกา ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกฎหมาย ด้านกระบวนการยุติธรรม นายกสภาทนายความ คณบดีคณะนิติศาสตร์จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยรามคำแหง และมี ผอ.สำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ปยป.) เป็นเลขานุการ

 

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ประชาชนมั่นใจ ว่าไม่ได้ปล่อยปละละเลย ต้องหาข้อเท็จจริงให้ได้ ว่า ปัญหาอยู่ที่ไหนอย่างไร และแก้ปัญหาโดยที่จะไปก้าวล่วงในส่วนของอัยการ และศาลไม่ได้ แม้กระทั่ง สนช. และ สว. ก็ต้องให้เป็นไปตามกลไกการสอบสวน ของแต่ละหน่วยงาน รวมถึงตำรวจด้วย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

“ปัญหาเหล่านี้จะต้องแก้ให้ได้ ความยุติธรรมจะต้องเกิดในสังคมไทยโดยไม่แบ่งชนชั้น และผมย้ำเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นการปฏิรูป การเมือง กฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และการปฏิรูปด้านเศรษฐกิจอื่นๆ จะต้องเดินหน้า ทุกอย่างไม่เกี่ยวกับเรื่องการบริจาค 300 ล้านบาท เรื่องผลประโยชน์ผมยืนยันแล้ว ไม่ได้เกี่ยวข้องผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น 5 ปีที่ผ่านมา ผมไม่เคยเสียหายเรื่องเหล่านี้” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo