Politics

‘บิ๊กป้อม’ ยืนยัน ตระกูล ‘วงษ์สุวรรณ’ ไม่รู้จัก ‘อยู่วิทยา’ เป็นการส่วนตัว

“พล.อ.ประวิตร” ยืนยัน ตระกูล “วงษ์สุวรรณ” ไม่รู้จัก “อยู่วิทยา” ยันไม่ได้มีการรู้จักเป็นการส่วนตัว ชี้เงินบริจาค 300 ล้านบาทเป็นเงินบริจาคตามปกติ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีอัยการสั่งยกฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง คดีขับรถยนต์ชนตำรวจเสียชีวิต ว่า เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ที่อัยการและตำรวจจะต้องเป็นผู้มาชี้แจง ส่วนที่มีบางกลุ่มนำประเด็นดังกล่าวมาเชื่อมโยง และอาจส่งผลกระทบกับรัฐบาล ยืนยัน ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว และไม่กังวลว่าจะมีการนำเรื่องนี้ไปเชื่อมโยงเพื่อปลุกระดม

บอส อยู่วิทยา ลุงป้อม297631

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ทุกอย่างจะทำไปตามขั้นตอน ขอให้รอทางตำรวจและอัยการออกมาชี้แจง

ส่วนกรณีที่มีการมองว่าคณะกรรมาธิการตำรวจ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่มี พล.ร.อ. ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ เป็นประธาน และ พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมเป็นกรรมาธิการด้วย อาจเป็นจุดเปลี่ยน ทำให้คดีดังกล่าวถูกยกฟ้อง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กรรมาธิการไม่มีอำนาจในเรื่องนี้

“ยืนยันว่า ตระกูลของผมไม่รู้จักกับตระกูลของนายวรยุทธ และไม่ได้มีการรู้จักเป็นการส่วนตัว ไม่เคยมีการมาขอความช่วยเหลืออะไรกับผม” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนเงินบริจาค 300 ล้านบาทจากตระกูลอยู่วิทยา ที่มอบให้รัฐบาล เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเงินบริจาคตามปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo