World News

‘หุ้นสหรัฐ’ เปลี่ยนแปลงน้อย ตลาดนิ่งรอผลมาตรการอัดฉีดก้อนใหม่ – ประชุมเฟด

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (28 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวลดลง ในช่วงเวลาที่สภาคองเกรส กำลังเร่งเจรจา เพื่อให้บรรลุข้อตกลงมาตรการอัดฉีดชุดใหม่ สำหรับบรรเทาผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 และบรรดาบริษัทในกลุ่มหุ้นบลูชิพ รายงานผลประกอบการที่มีทั้งแข็งแกร่ง และแย่ลง

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 26,510.16 จุด ลดลง 74.61จุด หรือ 0.28% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 3,239.21 จุด ลดลง 0.20 จุด หรือ 0.01% และดัชนีแนสแด็กที่ 10,504.21 จุด ลบ 32.05 จุด หรือ 0.30%

Stocks ๒๐๐๗๒๘

นักลงทุนจับตาการเจรจาระหว่างทำเนียบขาว และสภาคองเกรส เกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ โดยคาดว่าจะมีวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ ขณะที่โครงการช่วยเหลือคนว่างงานจะหมดอายุลงในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังรอดูผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 28-29 กรกฎาคมนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่า เฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.00-0.25% ในการประชุมครั้งนี้ และจะยืนยันว่า จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับดังกล่าวในช่วงหลายปีข้างหน้า

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ อาทิ ดัชนีราคาบ้านเดือนพฤษภาคม จากเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์ ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนมิถุนายน จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2

วันนี้ ราคาหุ้นแมคโดนัลด์ คอร์ป เชนร้านอาหารฟาสต์ฟูดรายใหญ่ ร่วงลมา 2% หลังจากที่รายงานยอดขายร้านเดียวกันทั่วโลก ลดลงเกินกว่าที่คาดการณ์ และพลาดเป้ากำไร เนื่องจากต้องปิดร้านนานหลายเดือน เพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19

ส่วนราคาหุ้นไฟเซอร์ บริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำ ทะยานขึ้นมา 3.1% หลังบริษัทปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์รายได้ตลอดทั้งปี ท่ามกลางความต้องการที่แข็งแกร่ง ในยากรักษามะเร็ง และสลายลิ่มเลือด

ผลประกอบการของบริษัทรายใหญ่ ที่จะออกมาในสัปดาห์นี้ รวมถึง กลุ่มบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ อย่าง แอปเปิ้ล อิงค์ อเมซอน ดอท คอม อัลฟาเบท อิงค์ และเฟซบุ๊ก อิงค์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo