World News

‘ทองคำ’ ทำสถิติรอบ 9 ปีครั้งใหม่ ‘ดาวโจนส์’ ขยับขึ้น มีความหวังมาตรการอัดฉีดใหม่

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายในช่วงเช้าวันนี้ (27 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวสูงขึ้น จากการที่นักลงทุนหันไปให้ความสนใจกับเรื่องการอัดฉีดเพิ่มเติม และการส่งสัญญาณ ถึงการดำเนินโยบายสายพิราบจากเฟด เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ

ขณะที่ ราคาทองคำ พุ่งทำสถิติสูงสุดใหม่ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อทอง ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่างสหรัฐและจีน

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ทองคำ ๒๐๐๗๒๗ 0

ราคาทองสปอตดีดตัวแตะ 1,943.92 ดอลลาร์ในวันนี้ สูงกว่าสถิติเดิมที่ทำไว้ในเดือนกันยายน 2554

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 26,546.37 จุด ขยับขึ้นมา 76.48 จุด หรือ 0.29% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 3,226.97 จุด ปรับขึ้นมา 11.34 จุด หรือ 0.35% และดัชนีแนสแด็กที่ 10,433.49 จุด บวก 70.31 จุด หรือ 0.68%

แม้ส่วนใหญ่แล้ว ตลาดจะไม่ค่อยคาดหวังว่า การประชุมเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบาย ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้ จะมีการประกาศเรื่องใหญ่ๆ อะไรออกมา แต่ก็คาดว่า อาจจะมีการวางแผนขั้นพื้นฐาน สำหรับการเคลื่อนไหวที่มากขึ้นในเดือนกันยายน หรือในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้

นักลงทุนยังจับตาอย่างใกล้ชิด ต่อความคืบหน้าของมาตรการอัดฉีดรอบใหม่จากรัฐบาลสหรัฐ ก่อนหน้าที่มาตรการให้ความช่วยเหลือว่างงานจะหมดอายุลงในวันศุกร์นี้ (31 ก.ค.)

ทั้งนี้ มีการคาดหมายว่า ในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น วุฒิสมาชิกฝั่งรีพับลิกัน จะเปิดเผยมาตรการให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ล้านล้านดอลลาร์ ที่ผ่านการหารือกับทำเนียบขาวมาแล้ว และในขณะนี้ กำลังเจรจากับฝั่งเดโมแครตอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo