Politics

4 ส.ส.พปชร. ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ รับฟังความคิดเห็น ‘ขุดคลองไทยฯ’

4 ส.ส. พปชร. กมธ.วิสามัญพิจารณาการขุดคลองไทย ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ รับฟังความคิดเห็นประชาชน “ขุดคลองไทย เป็นศูนย์กลางการค้าโลก และท่องเที่ยว”  

นายพยม พรหมเพชร สงขลา ส.ส. ภูเก็ต เขต 3, นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช เขต 2,นางจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 และนายสุทา ประทีป ณ ถลาง ส.ส. ภูเก็ต เขต 1 ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร) ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาการขุดคลองไทยและการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ ร่วมประชุมสัมนา รับฟังความคิดเห็นร่วมกับ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และหัวหน้าส่วนราชการ เรื่อง ”การขุดคลองไทยเพื่อเป็นศูนย์กลางการค้าโลกแหล่งอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยวระดับโลก” ที่อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

4สส.1

ทั้งนี้ จากการรับฟังความคิดเห็นส่วนใหญ่ ประชาชนมีความคิดเป็นแนวทางเดียวกัน คือ การขุดคลองไทยเป็นโครงการมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ ที่ควรยึดการศึกษาวิจัย โดยขอให้รัฐบาลปัจจุบัน หรือรัฐบาลในอนาคต หันมาใส่ใจให้ความสำคัญโครงการนี้ ผลักดันให้เกิดขึ้นอย่างจริงจัง เพราะจะทำให้ผลประโยชน์เกิดขึ้นประชาชนและประเทศไทย พร้อมกันนี้ ยังขอให้ลงไปทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ที่มีการจุดคลองผ่านอย่างจริงจังด้วย

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ของกมธ.วิสามัญครั้งนี้ สืบเนื่องจากประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้มีมติตั้งกมธ.วิสามัญพิจารณา ศึกษาการขุดคลองไทยและการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ แต่เนื่องจากกมธ.วิสามัญ ยังไม่ทราบความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่เป้าหมาย โดยเฉพาะตามแนว A ประกอบด้วย จังหวัดตรัง  กระบี่ และจังหวัดสงขลา จึงได้ลงไปรับฟังความเห็นเพื่อให้ กมธ.วิสามัญ นำไปประกอบการวิเคราะห์และเสนอแนะต่อสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

4สส.2

4สส.

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight