Politics

โฆษกพปชร. ลั่นปม ‘บอส อยู่วิทยา’ ต้องภายใต้กม.เดียวกัน ‘ไม่ว่ารวย หรือจน’

โฆษกพปชร. ยันไม่มีนิ่งนอนใจ ปม “บอส อยู่วิทยา” ลั่น “กฎหมายต้องบังคับใช้กับทุกคน ไม่ว่ารวย หรือจน” เผยหลายกมธ.เตรียมเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงด่วนสัปดาห์นี้

ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาแถลงยืนยันว่า พนักงานอัยการมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้อง “นายวราวุธ อยู่วิทยา” หรือ บอส ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายแล้ว และดำเนินการเพิกถอนหมายจับต่อไปนั้น คดีดังกล่าว ถูกสังคมไทยวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม ถึงกระบวนการยุติธรรม ของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาหนีคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิตว่า เรื่องดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยให้ความสำคัญ ซึ่งได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมย้ำว่า “ทุกคนไม่ว่าจะ รวย หรือ จน ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันอย่างเท่าเทียม”

โฆษกพปชร.

นางสาวพัชรินทร์ กล่าวว่านายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริง ของคดีดังกล่าว ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ถึงขั้นตอนของอัยการ ว่ามีความเป็นมาอย่างไร พร้อมทั้งให้รายงานโดยด่วน เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้เร่งดำเนินการ ผ่านกรรมาธิการการตำรวจ และกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ซึ่ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ทำหน้าที่ ประธานกรรมาธิการ ก็ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจง ให้ข้อมูลในสัปดาห์นี้ เพื่อทำความจริงให้ปรากฏสู่สายตาประชาชนอย่างเร่งด่วน และเกิดความยุติธรรมกับทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight