Politics

‘มท.2’ กำชับ ‘ผู้ว่าฯ-ปภ.’ เข้มความปลอดภัยช่วงหยุดยาว

“มท.2” กำชับ “ผู้ว่าฯ – ปภ.” คุมเข้มป้องอุบัติเหตุ สร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ช่วงหยุดยาว 25 -​ 28 ก.ค.นี้

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาว 25 -​ 28 กรกฎาคมนี้ มีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวและ พักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ โดยจุดหมายปลายทางยังคงเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักทั้ง 5 ภาค เช่น ภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ภาคอีสาน ได้แก่ ขอนแก่น อุดรธานี ภาคตะวันออก ได้แก่ ระยอง จันทบุรี ตราด ภาคกลาง ได้แก่ กาญจนบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และ ภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน

นิพนธ์ บุญญามณี2771

จึงทำให้มีปริมาณของผู้ใช้รถใช้ถนนมีจำนวนมาก ประกอบกับ ในหลายพื้นที่ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้สภาพการใช้รถใช้ถนนมีความยากลำบากมากยิ่งขึ้น อาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ตนจึงได้สั่งการ ไปยังกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)​ และผู้ว่าราชการจังหวัด ในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวและประชาชนนิยมเดินทางไป ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของผู้คนที่จะเดินทางในช่วงวันหยุดพักผ่อนและเทศกาลต่างๆอยู่เป็นประจำ โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในพื้นที่นั้น ก็มีการเตรียมการปฏิบัติอยู่ก่อนแล้วเพื่อรองรับประชาชาชนจำนวนมากเดินทางเข้าพื้นที่ แต่ให้มีการตรวจตราและดูแลให้บ่อยขึ้น

“สิ่งสำคัญ คือ ให้ ปภ.เป็นหน่วยประสานร่วมกับตำรวจ อาสาสมัครกู้ภัย แขวงทางหลวง แขวงทางหลวงชนบท และ อปท.เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานหากเหตุฉุกเฉิน ในส่วนของผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่นั้นให้สั่งการไปยังนายอำเภอที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้เข้าไปดูแลและอำนวยการพื้นที่ เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย ทั้งการใช้รถใช้ถนน ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงการเข้มงวดเรื่องการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวอีกด้วย โดยให้ประสานการปฏิบัติร่วมกับตำรวจ อปท.ดูแล ตรวจตราตลอดช่วงวันหยุดยาวนี้” นายนิพนธ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo