Finance

‘MAKE by KBank’ โมบายแบงกิ้ง รับการจัดการเงินยุค ‘New Normal’

กสิกรไทยเปิดตัว “MAKE by KBank” โมบายแบงกิ้ง ของคนรุ่นใหม่ เปิดประสบการณ์การจัดการเงินยุค New Normal ใช้ชีวิตเชื่อมโยงกันผ่านเทคโนโลยี

กสิกรไทย เปิดตัว แอปพลิเคชัน MAKE by KBank (เมค บาย เคแบงก์) โมบายแบงกิ้ง เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีแนวโน้ม ใช้โมบายแบงกิ้งเพิ่มขึ้น ให้อิสระจัดการการเงินอย่างที่ตัวเองต้องการ และสามารถจัดการการเงินเป็นกลุ่ม โดยพัฒนาเทคโนโลยี และออกแบบฟีเจอร์ทางการเงินตอบรับชีวิตยุค New Normal ที่ใช้ชีวิตเชื่อมโยงกันผ่านเทคโนโลยี

cover KBANK

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า แม้ธนาคารกสิกรไทยจะมี K PLUS โมบายแบงกิ้ง ที่ครองอันดับหนึ่งในประเทศไทย ที่มีลูกค้าใช้บริการ 13 ล้านรายอยู่แล้ว

แต่ธนาคารก็ยังคงต้องการที่จะยกระดับ และเปิดประสบการณ์ทางการเงิน รูปแบบใหม่ (Experimental Banking) อยู่เสมอ ไม่เลือกที่จะยึดติดขนบเดิม พร้อมทดลองสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ทุกเพศทุกวัย จึงเป็นที่มาของ แอปพลิเคชัน MAKE by KBank ที่สามารถตอบโจทย์การบริหารเงิน ของคนรุ่นใหม่อย่างดีที่สุด

แนวคิดหลักในการพัฒนา และออกแบบ “MAKE by KBank” โมบายแบงกิ้ง

  • MAKE it Social ตอบรับกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ใช้ชีวิตเชื่อมโยงกันผ่านเทคโนโลยี ฟีเจอร์ที่พัฒนา จึงทำให้ผู้ใช้สามารถบริหารจัดการเงินด้วยตัวเอง และสามารถแชร์ร่วมกัน ระหว่างเพื่อน หรือบุคคล ที่ต้องการได้
  • MAKE it Fast พัฒนาเทคโนโลยี และออกแบบฟีเจอร์ ที่ทำให้การจัดการการเงินสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย
  • MAKE it Scalable พัฒนาเทคโนโลยี ที่สามารถรองรับ ปริมาณการทำธุรกรรมจำนวนมาก โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ ที่มีแนวโน้มการใช้โมบายแบงกิ้งมากขึ้น

ในช่วงแรกนี้ MAKE by KBank ประกอบด้วย 3 ฟีเจอร์หลักที่เหมาะกับชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ยุค New Normal จัดการทุกอย่างผ่านบัญชีธนาคารเดียว

3 ฟีเจอร์หลัก “MAKE by KBank” 

  • Pop Pay บริการโอนเงินผ่านบลูทูธ

บริการโอนเงินอัจฉริยะที่สะดวก และรวดเร็วกว่าเดิม เพราะสามารถโอนเงิน ผ่านบลูทูธ ให้คนที่อยู่ในระยะ 10 เมตรได้เลย โดยไม่ต้องขอเลขบัญชี หมายเลขโทรศัพท์ หรือ QR Code จากอีกฝ่าย

ยกระดับวิธีโอนเงินแบบ Contactless ที่สะดวกและง่ายขึ้นไปอีกขั้น สร้างสรรค์ประสบการณ์ การทำธุรกรรมธรรมดา ให้ไม่ธรรมดา เพียงแค่กดเลือกไอคอนเพื่อน ที่มีบัญชี MAKE by KBank เหมือนกัน และอยู่ในรัศมีที่กำหนด กดส่งเงินได้ภายในคลิกเดียว

MAKE by KBank โมบายแบงกิ้ง

  • Chat Banking บันทึกประวัติการทำธุรกรรมในรูปแบบโซเชียลแชท

บันทึกรายการทำธุรกรรมสไตล์ใหม่ ที่ผู้ใช้สามารถเก็บบันทึกประวัติการโอนเงิน ระหว่างเพื่อน เป็นรูปแบบของโซเชียลแชท (Social Chat) คล้ายคลึงกับบริการส่งข้อความ หรือแอปแชทนิยาย

ผู้โอนเงินสามารถแนบรูปภาพ หรือเขียนบันทึกของการโอนนั้น ๆ ได้ เพื่อให้ง่ายต่อการย้อนดูภายหลัง

  • Cloud Pocket ช่องทางจัดเก็บเงินตามความต้องการ

สร้างกระเป๋าเงินย่อย ไว้แยกเก็บเงินในบัญชีแบบไม่จำกัดจำนวน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแบ่งเงินออกเป็นส่วน ๆ ได้ สร้างเป็น Cloud Pocket ส่วนตัว เพื่อจัดสรรเงินสำหรับการใช้ส่วนบุคคล เช่น เงินออม ค่าใช้จ่ายรายเดือน ของบริการต่างๆ ค่าของขวัญสำหรับคนพิเศษ ค่าชอปปิ้ง ฯลฯ

สามารถชวนเพื่อนมาร่วม Cloud Pocket ของตน เพื่อเก็บเงินเป็นกองกลาง สำหรับใช้ทำกิจกรรม ไปทริป หรือซื้อของร่วมกัน สร้างความเป็น Community-Based มากขึ้นก็ได้เช่นกัน สามารถย้ายเงินข้าม Pocket ได้อย่างสะดวก ไม่จำกัดจำนวนครั้ง รวมทั้งมีการแจ้งเตือนเวลามีเงินโอนเข้า และยังสามารถตั้งค่าโอนอัตโนมัติได้อีกด้วย

เปิดบัญชีง่าย แค่มีแอป

การเปิดบัญชีเพื่อใช้งาน MAKE by KBank ทำได้ง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก เพียงดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน MAKE by KBank โมบายแบงกิ้ง จากนั้น ระบบจะให้ยืนยันตัวตน ผ่านแอป KPLUS เปรียบเสมือนการเปิดบัญชีออมทรัพย์ปกติ ผู้ใช้สามารถถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม โดยไม่ใช้บัตร (กดไอคอน MAKE ที่หน้าจอตู้เอทีเอ็ม) หากต้องการโอนเงิน ก็สามารถทำได้ปกติ เพียงมีเลขบัญชีผู้รับปลายทาง

ขณะนี้ แอปพลิเคชัน MAKE by KBank อยู่ในช่วงให้พนักงานธนาคารกสิกรไทย และ KBTG ทดลองใช้งาน สำหรับลูกค้า หรือบุคคลที่สนใจร่วมทดลองใช้งาน เป็นกลุ่มแรก สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://www.kbtg.tech/makebank/index.html

MAKE by KBank โมบายแบงกิ้ง

การเปิดให้ใช้ แอปพลิเคชัน ในวงจำกัดนี้ จะช่วยให้ทางทีมพัฒนา สามารถรับความเห็น และข้อเสนอแนะ เพื่อพัฒนาการบริการ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ก่อนที่จะเปิดให้ลูกค้าทั่วไป ได้ใช้งานเต็มรูปแบบ ในปลายปี 2563

นอกจากนี้ทาง MAKE by KBank ยังมีการจัดการแข่งขันสำหรับน้อง ๆ อายุ 15 ปีขึ้นไป ที่มีไอเดียการสร้างฟีเจอร์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และอยากเห็นใน แอปพลิเคชัน MAKE by KBank

รวมทีมกันมาสมัคร และนำเสนอแนวคิดกับโครงการ “Let’s MAKE it Together” ภายใต้ Concept “The Future of Banking is Yours” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนสมัครได้ที่ https://bit.ly/30KY9on ตั้งแต่วันนี้ – 23 สิงหาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo