Business

‘ทาคาชิมายะ’ รุกตลาดค้าปลีกไทย เปิดห้างญี่ปุ่นของแท้ พ.ย.นี้

ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ระดับพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่น รุกเปิดสาขาแรกในไทยเดือนพฤศจิกายนนี้ ตั้งเป้าดึงดูดลูกค้าทั้งในไทย และต่างประเทศ

Takashimaya Inforgraphic

นายเคนจิ โฮริกูจิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ทาคาชิมายะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  ในการรุกเข้ามาในภาคค้าปลีกของไทยครั้ง สยาม ทาคาชิมายะ จะชูจุดแข็งที่โดดเด่น และไม่มีใครเหมือน ด้วยการเปิดห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นแท้แบบ full-scale แห่งแรกในประเทศไทย มุ่งเน้นนำเสนอความสุขและประสบการณ์แปลกใหม่ที่จะกลายเป็นสวรรค์สำหรับคนที่รักความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ครบครันไปด้วยสินค้าที่หลากหลายสำหรับทุกเพศทุกวัยกว่า 500 แบรนด์ ในจำนวนนี้ เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นชื่อดังมากถึง 180 แบรนด์ และมีกว่า 80 แบรนด์ เข้ามาจำหน่ายในไทยเป็นครั้งแรก นอกเหนือจากบริการอาหารเครื่องดื่ม และขนมญี่ปุ่นที่คนไทยชื่นชอบ

ตามแผนที่วางไว้นั้น ห้างสรรพสินค้าสนามทาคาชิมะ จะตั้งอยู่ภายในไอคอนสยาม บนพื้นที่ขนาด  36,000 ตารางเมตร  เป็นอาคารขนาด 7 ชั้น ประกอบไปด้วย ชั้นอาหารญี่ปุ่น ที่มีทั้งซูเปอร์มาร์เก็ตอาหาร วัตถุดิบเครื่องปรุงญี่ปุ่นแท้ และภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม  ชั้นความสวยความงามนำเสนอเครื่องสำอาง น้ำหอม และบริการเกี่ยวกับความสวยความงาม ชั้นแฟชั่นผู้หญิง ที่มีทั้งเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเแบรนด์ญี่ปุ่น ชั้นเครื่องประดับที่ทันสมัยและมีสไตล์ ชั้นแฟชั่นผู้ชาย ที่นำเสนอสินค้าและบริการที่มีสไตล์เหมาะสำหรับผู้ชายยุคปัจจุบัน

ชั้นสุดท้าย ที่มีทั้งสินค้าเด็ก สินค้าเครื่องใช้ในบ้าน โซนร้านอาหารสุดหรู และไฮไลท์ที่มีเสน่ห์ตามแบบฉบับของญี่ปุ่นที่น่ามาเยี่ยมชมอีกอย่างหนึ่ง ก็คือคาเฟ่เก๋ๆ มีสไตล์

ทั้งนี้ ทาคาชิยามะ เป็นห้างสรรพสินค้าที่ก่อตั้งมานานกว่า 180 ปี  เป็นเชนค้าปลีกที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับสูงที่สุดในญี่ปุ่น

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight