Sport

รอบกว่าทศวรรษ! เมสซี่หลุดโผ ‘โมดริช-โรนัลโด้-ซาลาห์’ ชิงยอดเยี่ยมฟีฟ่า

thebest

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติเปิดโผ 3 นักเตะมีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ปรากฎว่าไร้ชื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ซุปตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่าที่มีชื่อลุ้นมาตลอด 11 ปีหลังสุดและได้เข้าป้ายอันดับสองในปี 2007 และ 2008 ก่อนได้รางวัลครั้งแรกจากทั้งหมดห้าครั้งในปี 2009

อย่างไรก็ดี การเปิดชื่อผู้เข้าชิงปีล่าสุด ไม่มีชื่อของดาวเตะบาร์เซโลน่า และทีมชาติอาร์เจนติน่า โดย 3 รายที่ได้ลุ้น ประกอบด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส ที่เคยได้มาแล้ว 5 สมัยเท่า เมสซี่ ลูก้า โมดริช จอมทัพทีมชาติโครเอเชียรองแชมป์โลกจาก เรอัล มาดริด และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จอมถล่มตาข่ายทีมชาติอียิปต์จาก ลิเวอร์พูล

สำหรับ โรนัลโด้ ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สามสมัยติดกับ เรอัล มาดริด แถมได้เป็นดาวซัลโวปีล่าสุดด้วย ส่วน โมดริช ได้แชมป์ยุโรปเช่นกัน และพาทัพโครแอตเข้าชิงแชมป์โลก ขณะที่ ซาลาห์ ยิงเป็นกอบเป็นกำนำ “หงส์แดง” เข้าชิงบัลลังก์แชมป์ยุโรปแต่ได้แค่พระรอง

ด้านโค้ชยอดเยี่ยม มีผู้เข้าชิงคือ ซีเนดีน ซีดาน อดีตเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด  ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือแชมป์โลกของทีมชาติฝรั่งเศส และ ซลัตโก้ ดาลิช นายใหญ่โครเอเชีย

Avatar photo