World News

ราคาทองเอเชีย พุ่งทำสถิติใหม่ 1,931 ดอลล์ คาดอีกไม่นานทะลุ 2,000 ดอลล์

ราคาทองคำในตลาดเอเชีย ซื้อขายเช้าวันนี้ (27 ก.ค.) พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เหตุนักลงทุนเร่งเข้าหาสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยในการลงทุน จากการที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังระบาดเพิ่มขึ้นทั่วโลก ทั้งเงินดอลลาร์ยังอ่อนค่าลง

ราคาทองคำล่าสุด ทะยานขึ้นมา 1.60% อยู่ที่ 1931.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่นักวิเคราะห์ประเมินว่า ราคาอาจจะทะลุแนวต้าน 2,000 ดอลลาร์ในอีกไม่นานนัก

ทองคำ ๒๐๐๗๒๗

ในช่วงเวลาที่การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ยังไม่มีแนวโน้มที่จะยุติลง ทำให้บรรดานักลงทุนพากันเข้าไปลงทุนในทองคำ ที่ถูกมองว่า เป็นการลงทุนที่ปลอดภัยในช่วงเวลาวิกฤติ และไร้เสถียรภาพ

การที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ผ่อนคลายมาตรการทางการเงินต่างๆ ลงมาอย่างมาก จนทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ยิ่งทำให้ทองคำมีความน่าสนใจเข้าลงทุนมากขึ้น

นายเกวิน เวนท์ นักวิเคราะห์อาวุโส จากไมน์ ไลฟ์ แสดงความเห็นว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากโลกกำลังตกอยู่ในสภาวะแวดล้อมแบบเดียวกับช่วงหลังการเกิดวิกฤติการเงินโลก

ช่วงเวลาดังกล่าว ราคาทองคำพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากเฟดอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบการเงินเป็นจำนวนมาก

ความต้องการโภคภัณฑ์ ยังช่วยหนุนให้ราคาเงิน (silver) ทะยานขึ้นกว่า 2 เท่า จากช่วงเดือนมีนาคม โดยในช่วงเช้านี้ ราคาเงินพุ่งขึ้นกว่า 4% มาอยู่ที่ 24.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo