Economics

ทะลักสถานี!! รถไฟฟ้าสายสีม่วงขัดข้อง

purple
ภาพจากทวิตเตอร์ @orjochisone

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 ก.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน เกิดปัญหาขัดข้อง ส่งผลให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงต้องเปลี่ยนขบวนรถ 2 ครั้ง คือ ที่สถานีกระทรวงสาธารณสุข 1 ครั้ง และที่สถานีบางซ่อนอีก 1 ครั้ง ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงเป็นจำนวนมาก และยังส่งผลให้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-เตาปูน มีผู้โดยสารหนาแน่นตามไปด้วย

nn1
ภาพจากทวิตเตอร์ @js100radio

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามประเด็นดังกล่าวไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ BEM ระบุว่ายังไม่สามารถชี้แจงประเด็นใดๆ ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และขอให้ติดตามข้อมูลทั้งหมดผ่านทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก บัญชี MRT Bangkok Metro โดยเมื่อเวลาประมาณ 19.32 น. ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro ได้แจ้งว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงกลับมาให้บริการตามปกติแล้ว

ทางด้านแหล่งข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ปัญหารถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูนขัดข้อง เกิดจากมีฝนตกหนัก และลมกรรโชกแรง จนระบบจ่ายไฟฟ้าไฟฟ้าระหว่างสถานีติวานนท์ และสถานีวงศ์สว่างดับ กระแสไฟฟ้าไม่สามารถป้อนเข้าระบบเดินรถรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ครบทั้งหมด

รถไฟฟ้าสายสีม่วงจึงเดินรถได้เพียงทางเดียว จากปกติที่ให้บริการเดินแบบ 2 ทาง สวนกันได้ เหตุการณ์นี้ทำให้รถไฟฟ้าต้องรอสับเปลี่ยนขบวน จนเกิดปัญหาเดินรถล่าช้า และผู้โดยสารสะสมจำนวนมาก

“เดิมเราเดินรถได้ 2 ทาง แบบไปและกลับ สวนกันได้ แต่พอไฟฟ้าที่จ่ายเข้ามาดับ 1 ทาง ทำให้เหลือทางเดียวที่เดินรถได้ จึงต้องรอสลับเดินรถทีละเที่ยว ทำให้ผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก โดยสามารถกลับมาเดินรถได้ตามปกติอีกครั้งประมาณ 19.30น.” แหล่งข่าวกล่าว

Avatar photo