World News

‘เวียดนาม’ พบติดเชื้อโควิด-19 ในท้องถิ่นเป็นครั้งแรก ในรอบเกือบ 100 วัน

“เวียดนาม” พบติดเชื้อโควิด-19 ในท้องถิ่นเป็นครั้งแรก ในรอบเกือบ 100 วัน ผู้ป่วยอายุ 57 ปี ส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่บ้านเลี้ยงหลาน

สำนักข่าวเวียดนาม (VNA) รายงานว่า เวียดนามยืนยันการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ติดเชื้อในชุมชนรายใหม่ในวันนี้ (25 ก.ค. 63) หลังไม่มีรายงานผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่นมานานเกือบครบ 100 วัน

เวียดนาม โควิด

รายงานระบุว่าผู้ป่วยรายล่าสุดเป็นชาย วัย 57 ปี จากเมืองดานังทางตอนกลางของประเทศ ซึ่งไม่มีประวัติเดินทางออกนอกเมืองเป็นเวลา 1 เดือน และใช้เวลาส่วนใหญ่เลี้ยงหลานอยู่ที่บ้าน ส่งผลให้ขณะนี้ยอดผู้ป่วยในประเทศรวมอยู่ที่ 416 ราย เมื่อนับถึงช่วงเช้าวันนี้

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขของเวียดนามเผยว่า ดานังได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างทางการแพทย์เพื่อตรวจหาโรคโควิด-19 จากผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดกับชายรายดังกล่าวมากกว่า 100 คน และผลตรวจออกมาเป็นลบทั้งหมด พร้อมทั้งระดมคณะทำงาน ซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของประเทศ ให้เข้ามาช่วยรับมือกับโรคโควิด-19 ในดานัง

โคโรนา ฮานอย เวียดนาม

ทั้งนี้ เวียดนามรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 รวม 416 ราย โดยในจำนวนนี้ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว 365 ราย และยังไม่มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิตในประเทศ

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo