Business

‘บขส.’ คาดวันนี้มีประชาชนเกือบ 9 หมื่นคน ขึ้นรถทัวร์ออกจากกรุงเทพฯ

“บขส.” คาดวันนี้ (25 ก.ค. 63) ประชาชนเกือบ 9 หมื่นคน ขึ้นรถทัวร์กลับภูมิลำเนา กำชับ! อย่าให้มีผู้โดยสารตกค้าง

นายมาโนช  สายชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวที่ 25 – 28 กรกฎาคม 2563 บขส. ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชน

บขส. รถทัวร์

โดยเมื่อวานนี้ (24 ก.ค. 63) ที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพฯ กลับภูมิลำเนา จำนวน 74,734 คน บขส. ได้จัดเที่ยววิ่งรถโดยสาร ประกอบด้วย รถ บขส., รถร่วม และรถตู้ จำนวน 5,067 เที่ยว ขณะที่วันนี้ (25 ก.ค. 63) บขส. ได้จัดเที่ยววิ่งรถโดยสาร จำนวน  6,022 เที่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 89,801 คน

อย่างไรก็ดี จากตัวเลขการเดินทางเมื่อวานนี้ พบว่า มีจำนวนผู้โดยสารเดินทางต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ว่าจะมีประชาชนเดินทาง 93,952 คน ซึ่งคาดว่าประชาชนส่วนหนึ่งหยุดอยู่บ้านเพื่อพักผ่อน และบางส่วนเปลี่ยนการเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว

นายมาโนช  กล่าวต่อว่า บขส. ได้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ ดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ในการจัดเที่ยวรถบริการประชาชาชนอย่างเพียงพอ  ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง และต้องไม่เกิดการเอาเปรียบผู้โดยสารโดยเด็ดขาด รวมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ บขส. และรถร่วมเอกชน ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ผู้ขับขี่รถโดยสาร ต้องมีสภาพร่างกายพร้อมให้บริการ

S 3547165

นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำ ให้ผู้ปฏิบัติงานและผู้โดยสาร ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ด้วยมาตรการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) ทั้งภายในรถโดยสารและภายในสถานีขนส่งฯ ผู้ใช้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและต้องลงทะเบียนเช็คอิน – เช็คเอาท์ ผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ทุกครั้งที่ใช้บริการ ตรวจวัดอุณหภูมิของผู้โดยสารต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ให้บริการแก่ผู้โดยสาร รวมทั้งให้ทำความสะอาดรถโดยสารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทั้งก่อนและหลัง การให้บริการเป็นประจำด้วย สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo