Properties

เจาะมิกซ์ยูสเจ้าสัว ‘สามย่านมิตรทาวน์’ แห่งแรกถ.พระราม 4

กลุ่มทีซีซี ของตระกูล “สิริวัฒนภักดี” มีอาณาจักรการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์นับไม่ถ้วน ปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ปัจจุบันโครงการประเภทมิกซ์ยูส กำลังเป็นรูปแบบการพัฒนาใหม่ ซึ่งเป็นที่นิยมตามวิวัฒนาการของระบบขนส่งมวลชนที่เข้ามาเปลี่ยนรูปแบบการใช้ที่ดินในเมือง ทีซีซีก็มีโครงการมิกซ์ยูสหลายโครงการ ดำเนินงานในหลายบริษัท

0 SYM Perspective 1
โครงการสามย่่านมิตรทาวน์

“สามย่านมิตรทาวน์” เป็นอีกหนึ่งโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ พัฒนาบนที่ดินกว่า 13 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่เข่าจากสำนักงานทรัพย์สินจุฬาฯ ที่กลุ่มทีซีซี ดำเนินการในนาม บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ( มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ ซึ่งถือหุ้นใหญ่โดย เฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากสิงคโปร์ ที่กลุ่มทีซีซี เข้าไปเทคโอเวอร์ผ่านการซื้อหุ้นเอฟแอนด์เอ็น สิงคโปร์เมื่อหลายปีก่อน

ผสานโนว์ฮาวน์โกลเด้นแลนด์-เฟรเซอร์ฯ

ด้วยความพร้อมเงินทุนของกลุ่มทีซีซี และโนว์ฮาวน์ทั้งจากเฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ สิงคโปร์ และโกลเด้นแลนด์ ทำให้โครงการมิกซ์ยูส บนพื้นที่เช่าสัญญา 30 ปีแห่งนี้ มีความพร้อม มีจุดเด่นและจุดขายที่น่าสนใจ นับตั้งแต่เริ่มต้นพัฒนามาจนถึงปัจจุบัน

ที่ดินทำเลทองบริเวณหัวมุมสามย่านแห่งนี้ แต่เดิมเป็นตลาดสามย่าน ซึ่งเป็นย่านการค้าดั้งเดิมและชุมชนรอบจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งกว่าจะได้เข้ามาพัฒนาที่ดินแปลงนี้ กลุ่มทีซีซีต้องเสนอข้อแลกเปลี่ยนสัมปทานไม่น้อย และเมื่อได้ที่ดินแปลงดังกล่าวมาแล้ว ก็นำมาออกแบบและวางคอนเซ็ปท์ให้เป็น โครงการย่านการค้าสมัยใหม่ ที่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งต่อชุมชนเดิมและชุมชนมหาวิทยาลัยบริเวณข้างเคียง

หลังประกาศแผนลงทุนและดำเนินการมาตลอด 2 ปี ล่าสุด “สามย่านมิตรทาวน์” มีความคืบหน้าในด้านการก่อสร้างไปแล้ว 50% การพัฒนาทั้งโครงการ คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการได้ภายในเดือนกันยายน ปี 2562 จะเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง แห่งแรกบนถนนพระราม 4

ธนพล
นายธนพล ศิริธนชัย

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า “สามย่านมิตรทาวน์” เป็นอีกหนึ่งโครงการบนทำเลศักยภาพ ใจกลางเมืองหัวมุมถนนพระราม 4-พญาไท ซึ่งอยู่ใกล้สถานที่สำคัญ ทั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สยามสแควร์ และชุมชนสามย่าน ที่เดินทางสะดวกมีเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสามย่าน ซึ่งทางโครงการได้ลงทุน 300 ล้านบาท ทำทางเชื่อมตรงจาก MRT เข้าสู่ตัวโครงการบริเวณชั้นใต้ดิน การเดินทางด้วยรถยนต์ก็สะดวก เพราะใกล้กับ 2 ทางด่วน คือ ทางด่วนศรีรัช และทางด่วนเฉลิมมหานคร

นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แล้ว จุดเด่นอีกอย่างของโครงการนี้ คือการเปิดบริการ 24 ชั่วโมงในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นซูเปอร์มาร์เก็ต บิ๊กซี ฟู้ดส์เพลซ โมเดลใหม่จาบิ๊กซี พื้นที่โคเลิร์นนิ่งสเปซ และร้านกาแฟต่างๆ โดยมีพื่นที่เปิดบริการ 24 ชม.มากถึง 5,000 ตารางเมตร

การเปิดบริการ 24 ชม.จะตอบโจทย์ ของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ย่านสยามและสามย่าน ซึ่งเป็นทั้งชุมชนมหาวิทยาลัย และพนักงาน อาชีพอิสระ ที่นิยมใช้พื้นที่โคเวิร์คกิ้งสเปซ มากกว่าจะลงทุนซื้อหรือเช่าออฟฟิศประจำ

1 NEVER SLEEP Mitr

มิกซ์ยูส 24 ชม.แห่งแรกบนถนนพระราม4

โครงการสามย่านมิตรทาวน์ จะเป็นโครงงการมิกซ์ยูสแห่งแรก บนถนนพระราม 4 มูลค่าการลงทุนมากกว่า 9,000 ล้านบาท มีพื้นที่ใช้สอยรวม 2.22 แสนตารางเมตร แบ่งเป็น

  • โซนรีเทล “Urban Life Library” สูง 6 ชั้นพื้นที่ให้เช่ากว่า 36,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 30% ของโครงการมีพื้นที่ร้านค้า ตั้งแต่ชั้น B1 –ชั้น 4 และชั้น 5 เป็นพื้นที่ฮอลล์อเนกประสงค์ รวมทั้งสวนดาดฟ้าขนาดใหญ่
  • โซนอาคารสำนักงานมิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ “Intelligent Office Tower” อาคารสำนักงานเกรด A สูง 31 ชั้น พื้นที่เช่ารวม 4.8 หมื่นตารางเมตร หรือคิดเป็น 30% ของโครงการ ซึ่งจะพัฒนาเป็นอาคารที่ใช้งานโดยใช้ระบบอัจฉริยะ เข้ามาเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ในอาคารเพื่อให้ผู้ใช้บริการ ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น
  • โซนที่พักอาศัย “Neo Explorer Living Platform” ทั้งโรงแรม และคอนโดมิเนียมที่อยู่อาศัย สำหรับคนรุ่นใหม่ที่พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสูง 33 ชั้นหรือคิดเป็น 15% ของโครงการจำนวน 516 ยูนิต (ขายแบบสัญญาเช่า 30 ปี จะเปิดขายปี 2562) และโรงแรม 104 ห้อง จะเป็นโรงแรมขนาดเล็กแบบดีไซน์โฮเทล ที่มีรูปแบบเฉพาะตัว เรทราคาประมาณ 2,000 บาท/คืน เพื่อรองรับชุมชนธุรกิจ และมหาวิทยาลัย

โครงการสามย่านมิตรทาวน์ พัฒนาโดย บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ร่วมทุนกับบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้งบริษัท เกษมทรัพย์ภักดี จำกัด โดยโกลเด้นแลนด์ถือหุ้น 49% และทีซีซี แอสเซ็ทส์ 51% ของทุนจดทะเบียน 3,000 ล้านบาท เพื่อรับผิดชอบโครงการดังกล่าว เนื่องจากเป็นโครงการเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ใช้เงินลงทุนสูงถึง 9,000 ล้านบาท และมีระยะเวลาคุ้มทุนนานถึง 10 ปี โดยโกลเด้นแลนด์ได้รับสิทธิ์เป็นผู้พัฒนาที่ดินทั้ง 13 ไร่ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีระยะเวลาเช่า 30 ปี

‘วันแบงค็อก’ มิกซ์ยูสเจ้าสัวแห่งที่ 2 บนถนนพระราม 4

บนทำเลถนนพระราม 4 สำหรับกลุ่มทีซีซี นอกจากโครงการสามย่านมิตรทาวน์แล้ว ยังมีโครงการขนาดใหญ่อีกโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา คือโครงการวันแบงค็อก ที่ดำเนินการโดยบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด และเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด

เป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท เป็นการสัมปทานพัฒนาที่ดิน 104 ไร่ แปลงโรงเรียนเตรียมทหารเดิม บริเวณหัวมุมถนนวิทยุ-สวนลุมพินี  จากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มาดำเนินการ

ภายในโครงการประกอบด้วย

  • อาคารสำนักงานเกรดเอมาตรฐาน LEED และ WELL 5 อาคาร
  • โรงแรมหรูที่มุ่งเน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ 5 โรงแรม
  • ที่พักอาศัยระดับอัลตราลักชัวรี่ 3 อาคาร
  • ร้านค้าปลีก และพื้นที่ทำกิจกรรมที่หลากหลายและครบครัน
  • พื้นที่กิจกรรมและศิลปะวัฒนธรรม ขนาด 10,000 ตารางเมตร
  • ทางเดินกว้างกว่า 40 เมตร เขียวชะอุ่มเลาะรอบโครงการฝั่งถนนวิทยุ และถนนพระราม 4

Avatar photo