General

เปิดคำสั่ง!! อัยการไม่ฟ้อง’บอส อยู่วิทยา’ ผบ.ตร.ไม่แย้ง

พ.ต.ท.ธนาวุฒิ สงวนสุข รองผู้กำกับการสอบสวน ปฏิบัติราชการแทนผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ กล่าวชี้แจงถึงกรณีการ ลงนามในหนังสือแจ้งคำสั่งเด็ดขาด อัยการไม่สั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ในทุกข้อกล่าวหา คดีขับรถชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อเสียชีวิตเมื่อปี 2555

ในเนื้อหาของหนังสือนั้น พ.ต.ท.ธนาวุฒิ ได้ลงนามเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 แจ้งคำสั่งเด็ดขาด ไม่ฟ้องคดี ตามคดีอาญา ระหว่าง พ.ต.ท.วีรดล ทับทิมดี ผู้กล่าวหา นายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาที่ 1 และดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เพื่อพิจารณาแล้วนั้น

ppp

“บัดนี้ อัยการสูงสุด ได้พิจารณาแล้วมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีต่อนายวรยุทธ อยู่วิทยา ในทุกข้อกล่าวหา ตามหนังสือที่อ้างถึง และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่แย้งคำสั่งของพนักงานอัยการ คดีนี้จึงเป็นอันสิ้นสุด ตามกระบวนการทางกฏหมาย และพนักงานสอบสวนได้ทำการขออนุมัติศาล เพิกถอนหมายจับในคดีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

พ.ต.ท. ธนาวุฒิ แจงว่าหนังสือดังกล่าวได้ส่งถึง นายวรยุทธ ตามภูมิลำเนาแล้ว โดยยืนยันด้วยว่าข้อหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ที่จะสิ้นสุดอายุความวันที่ 3 กันยายน 2570 นั้น ก็หลุดคดีทั้งหมด

ส่วนข้อสงสัยเรื่องของข้อความในเอกสารที่ระบุว่า ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ เป็นผู้ต้องหาที่ 2 นั้น เป็นเพียงถ้อยคำตามขั้นตอนกฎหมาย เนื่องจากเป็นการทำหนังสือระหว่างหน่วยงานอัยการ และตำรวจซึ่งรับผิดชอบคดี ไม่ใช่ระหว่างอัยการ กับคู่กรณี

จากการตรวจสอบ ข้อมูลพบว่า จนถึงขณะนี้ ศาลยุติธรรม ยังไม่มีการเพิกถอนหมายจับ นายวรยุทธ แต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo