Entertainment

เชน ธนา ทุ่มงบบ้านหรูกว่า 180 ล้าน! จัดงานฉลอง 7 วัน 7 คืน ตามความเชื่อ

หลังจากที่ เชน ธนา ลิมปยารยะ อดีตนักร้องบอยกรุ๊ปวง ไนซ์ ทู มีท ยู (Nice 2 Meet U) ผันตัวไปเอาดีด้านธุรกิจจนประสบความสำเร็จ และได้แต่งงานกับภรรยาสาว เจมส์ กณิการ์ จนมีลูกชายสุดที่รัก น้องสเปซ มาเป็นโซ่ทองคล้องใจ ทั้งนี้ เจ้าตัวเลยยังได้ทุ่มสุดตัวสร้างบ้านใหม่สุดหรูใช้เวลานานถึง 3 ปี จนในที่สุดก็ได้ฤกษ์ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ พาครอบครัวย้ายเข้าอยู่อย่างเป็นทางการ แถมยังจัดงานฉลองขึ้นบ้านใหม่อย่างยิ่งใหญ่ 7 วัน 7 คืน ตามความเชื่อ

ล่าสุด ทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับบ้านหลังนี้ที่ทุ่มทุนสุดตัว กว่าจะได้มาต้องยอมแลกกับความเหนื่อยและการทำงานหนักที่แทบจะไม่ได้พัก เพื่อแลกกับชีวิตที่เป็นส่วนตัวในบ้านหลังนี้

batch 99

เรื่องราคาบ้านสรุปทุ่มงบไปทั้งหมดเท่าไหร่?

เชน : จริงๆ ถ้าพูดเรื่องบ้าน พยายามจะไม่พูดเพราะว่า ช่วงนี้เหมือนต้องให้กำลังใจคนไทยมากกว่า มีเรื่องความเครียด ความกังวล แต่ถ้าให้พูดจริงๆ คือตัวบ้านจริงๆ ที่ซื้อเมื่อ 3 ปีที่แล้วคือ 147 ล้านบาท ส่วนค่าตกแต่งเบ็ดเสร็จรวมประมาณ 33 ล้านบาท อันนี้ผมแจ้งตรงๆ ก่อน ตอนนั้นเรายังเป็นเด็ก เราคิดว่าเราไหว ธุรกิจเราเพิ่งขายได้ เพิ่งเติบโต เลยกัดฟันลองซื้อดู ในช่วง 3 ปีนี้ ถ้าใครติดตามชีวิตผมกับภรรยา ไม่ได้เที่ยว ไม่ได้พักเลย ตลอดพันกว่าวันคือถวายชีวิตทำงาน มีการล้มลุกคลุกคลานมาเยอะมาก จนกว่าจะได้ย้ายเข้าบ้าน

เจมส์ : ก่อนที่เราจะย้ายเข้าบ้านเรานอนที่ออฟฟิศตลอดเลยค่ะ และทุกวันที่ตื่นขึ้นมาก็ตื่นขึ้นมาทำงานเลย แต่ก็ยอมทุกอย่างเพื่อแลกกับชีวิตที่เป็นส่วนตัวของเราในบ้านหลังนี้

batch 2 109

หลายคนแซวเรื่องทำบุญบ้านว่าเหมือนงานแต่งอีกครั้ง?

เชน : จริงๆ ก็ถือว่าเป็นความเชื่อแล้วกัน ซินแสที่เรารบกวนเข้ามาตลอด เขาบอกว่าต้องอยู่บ้านให้ครบ 168 ชั่วโมง มีการขนเงินขนทอง ขนพระพุทธเข้าไป เราเลยยึดตามประเพณีโบราณที่ซินแสแนะนำมาถามเรื่องว่ามูเตไหม ยอมรับว่าใช่ครับ คือจริงๆ ก่อนซื้อซินแสก็ดูแล้วว่าไหวไหม มุมได้ไหม ก็ได้ เราเองก็ตัดสินใจทุบบางมุมและเสริมบางมุม

batch 3 105

ฉลองบ้านใหม่อย่างไรบ้าง?

เชน : ก็คือการฉลองมันเป็นเรื่องความเชื่อล้วนๆ เลย มูเตเต็มที่ คือกินดีอยู่ดี 7 วัน ห้ามไปนอนที่ไหน 7 วัน ถามว่าจัดงานทุกวันไหม ก็ไม่เชิง แต่ก็มีตอนเย็น ที่ชวนเพื่อนมากินข้าว และมีอาหารเต็มโต๊ะ

batch 1 136

ตอนนี้บ้านตกแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้วใช่ไหม?

เชน : ตอนนี้เสร็จสมบูรณ์เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ แต่ที่ยังไม่เปิดบ้าน คือเหลือเฟอร์นิเจอร์หลัก เพราะ คนที่ล่าช้า ก็น่าจะช่วงประมาณปี 61 ที่เราระวังการใช้เงิน เราไม่ได้หยุดสร้าง แต่สร้างช้าลง มีปรึกษาสินเชื่อธนาคารงบ้าง เพื่อป้องกันความเสี่ยง มีเก็บเงินสดไว้ส่วนหนึ่ง เพื่อเอาไว้หมุนเวียนกับธุรกิจ

batch 5 104 batch 6 85 batch 7 74 batch 8 56 batch 9 50 batch 10 31     batch 15 11 batch 17 7 batch 18 5 batch 19 1batch 20 2

Avatar photo