Business

เริ่มแล้วนะ! ฟรี ‘มอเตอร์เวย์-ทางด่วน’ ตั้งแต่วันนี้ ยกเว้นค่าผ่านทางยาวๆ ถึง 29 ก.ค.

เริ่มแล้วนะ! ฟรี “มอเตอร์เวย์ – ทางด่วน” ตั้งแต่วันนี้ (24 ก.ค. 63) ยกเว้นค่าธรรมเนียมไปถึง 29 ก.ค. อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางช่วงหยุดยาว

ในช่วงวันหยุดราชการและวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 25 – 28 กรกฎาคม 2563  คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนจำนวนมากออกเดินทางเพื่อไปท่องเที่ยว พักผ่อน หรือ ทำกิจกรรมอื่น ๆ ตามต่างจังหวัด

ฟรี มอเตอร์เวย์ ทางด่วน

ดังนี้ จึงมีการยกเว้นค่าธรรมเนียมทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) 2 เส้นทาง และ ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ (ทางด่วน) 2 เส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน เริ่มตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันนี้ (24 ก.ค. 63) ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 

มอเตอร์เวย์ – ทางด่วน ฟรี ได้แก่

  • มอเตอร์เวย์หมายเลข 7 ตอน กรุงเทพฯ – พัทยา
  • มอเตอร์เวย์หมายเลข 9 ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ (ถนนกาญจนาภิเษก) สายบางปะอิน – บางพลี และ สายพระประแดง – ต่างระดับบางขุนเทียน
  • ทางด่วนบูรพาวิถี สายบางนา-ชลบุรี
  • ทางด่วนกาญจนาภิเษก บางพลี-สุขสวัสดิ์

 

กรมทางหลวง (ทล.)  ได้ยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมมอเตอร์เวย์ 2 เส้นทาง ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันนี้ (24 ก.ค. 63) ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 29 กรกฎาคม 2563  ได้แก่

  • มอเตอร์เวย์หมายเลข 7 ตอน กรุงเทพฯ – พัทยา
  • มอเตอร์เวย์หมายเลข 9 ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ (ถนนกาญจนาภิเษก) สายบางปะอิน – บางพลี และ สายพระประแดง – ต่างระดับบางขุนเทียน

แนวทางดังกล่าวจะทำให้เกิดความคล่องตัวของจราจร ส่งเสริมเศรษฐกิจภายในประเทศ และช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด – 19

ในระหว่างวันหยุดต่อเนื่องดังกล่าว กรมทางหลวงได้เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับ การเดินทางของประชาชนผู้ใช้ทาง เช่น การคืนผิวจราจร,  ติดตั้งป้ายจราจร ป้ายเตือน ในบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง, ตรวจสอบไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อความปลอดภัย พร้อมเปิดใช้ทางจราจรช่องทางพิเศษในพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น อีกทั้งยังมีจุดพักรถบริเวณมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 ที่มีบริการครบครัน

หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง

ฟรี ทางด่วน มอเตอร์เวย์

ด้าน การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่า การทางพิเศษฯ จะยกเว้นค่าผ่านทางด่วน ในช่วงวันหยุดต่อเนื่องจำนวน 2 เส้นทาง ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันนี้ (24 ก.ค. 63) จนถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 รวม 6 วัน ได้แก่

  • ทางด่วนบูรพาวิถี สายบางนา-ชลบุรี
  • ทางด่วนกาญจนาภิเษก บางพลี-สุขสวัสดิ์

แนวทางดังกล่าวสอดคล้องกับกรมทางหลวงที่ยกเว้นค่าธรรมเนียม มอเตอร์เวย์ หมายเลข 7 และหมายเลข 9 ฟรี เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนและช่วยแก้ปัญหาการจราจรหน้าด่านเก็บค่าผ่าน ทางด่วน

นอกจากนี้ การทางพิเศษฯ จะยกเว้นค่าผ่านทาง 3 เส้นทาง ในวันที่ 27 – 28 กรกฎาคม 2563 ซึ่งเป็นวันหยุดราชการตามประกาศของสำนักนายกรัฐมนตรีที่ ได้แก่

  • ทางด่วนเฉลิมมหานคร
  • ทางด่วนศรีรัช
  • ทางพิเศษอุดรรัถยา

เนื่องจากการทางพิเศษฯ, บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM และบริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ (NECL) ร่วมปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญาสัมปทานโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (ทางด่วนศรีรัชรวมถึงส่วน D) และสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด (ทางด่วนอุดรรัถยา) ฉบับแก้ไขใหม่

ทั้งนี้ ในระหว่างวันหยุดต่อเนื่องดังกล่าว การทางพิเศษฯ ได้เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับการเดินทางของประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษด้วยมาตรการต่างๆ เช่น มาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย เป็นต้น รวมถึง ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ EXAT Call Center 1543 จะมีพนักงานประจำคอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo