Politics

แฟลชม็อบ ‘มอ.’ ปัตตานี-หาดใหญ่ ประสานเสียงไล่รัฐบาล ร้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่

นักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และหาดใหญ่  พร้อมใจจัดกิจกรรมการเมือง ขับไล่รัฐบาล ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ  โดยที่ปัตตานี้ มีประเด็นเสริม ขับไล่อธิการบดี และยกเลิกอุตสาหกรรมจะนะ หลังมหาวทิยาลัยออกประกาศ ห้ามใช้พื้นที่จัดชุมนุม 

วันนี้ (23 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี (มอ.ปัตตานี) ได้รวมตัวกันที่บริเวณลานหน้าอาคารกิจกรรมนักศึกษา  โดยมีนักศึกษาจากสถาบันอื่นเข้าร่วมด้วย รวมถึง นักเรียนชั้นมัธยม เพื่อจัดกิจกรรมการทางการเมือง ยื่นข้อเรียกร้อง 4 ข้อ

  1. หยุดคุกคามประชาชน
  2. ร่างรัฐธรรมฉบับใหม่
  3. ยุบสภา
  4. ยกเลิกนิคมอุตสาหกรรมจะนะ

EdiJbnnUMAAW0fT

EdnR5LlUwAAY87o

ภายในพื้นที่ชุมนุมได้มีการสลับขึ้นปราศรัย และมีการโชว์แผ่นภาพบุคคลสูญหายรายต่างๆ ที่เชื่อกันว่า เป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่รัฐ

นอกจากนี้ ยังมีการกล่าวปราศรัยโจมตี และขับไล่อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ด้วย หลังจากที่อธิการบดี ออกคำสั่งห้ามจัดชุมนุมในพื้นที่เขตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

Edm553gU0AIOzAi

Ednq3nHU0AI TVy

ส่วนที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ สงขลา ก็มีการจัดชุมนุมเช่นกัน โดยสโมสรนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และคณะอื่นๆ​ ได้รวมตัวจัดกิจกรรม​แสดงออกทางการเมือง​ ภายใต้กิจกรรรม ‘หมุดหมายประชาธิปไตย ร่วมเเฟลชม็อบไล่เผด็จการไปด้วยกัน’​  มีผู้ร่วมเข้าชุมนุมอยู่ประมาณ​ 500​ คน  และมีนักศึกษาจากสถาบันอื่นเข้าร่วม ตลอดจนนักเรียนชั้นมัธยมเข้าร่วมจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมได้เรียกร้อง 3 ข้อ​ ประกอบด้วย 1.หยุดคุกคาม​ประชาชน​ 2.ร่างรัฐธรรมใหม่ และ 3.ยุบสภา​

EdnTRxAU4AgM 3L

ภาพ : Twitter @Shineru_msu, @iLawFX, @tanawatofficial, @04badperson

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo