Politics

‘พลังประชารัฐ’ หนุนสภา ฟังความเห็นเยาวชน ‘จักรพันธ์’ ชี้ ‘ไทยโมเดล’ ให้มีส่วนร่วมโดยตรง

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงสนับสนุนใช้กลไกรัฐสภา ดันญัตติด่วน เปิดรับฟังความคิดเห็นนักเรียน นิสิตนักศึกษา หวังเป็นกลไกสะท้อนปัญหาเด็กสู่สภา ขณะ “จักรพันธ์”  ขอบคุณฝ่ายค้าน-รัฐบาล หนุนญัตติ 100% ยันไม่ใช่ซื้อเวลา แต่เป็นไทยโมเดล เปิดพื้นที่นิติบัญญัติ ให้เยาวชนมีส่วนร่วมทางตรง

นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวแสดงจุดยืนของพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนการแสดงความคิดเห็นของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และเยาวชน ผ่านกลไกรัฐสภา หลังจากที่ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะ ได้ยื่นญัตติด่วน ต่อสภาผู้แทนราษฏร ขอให้เปิดการรับฟังความคิดเห็นของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และเยาวชน เพื่อเป็นอีกกลไกหนึ่ง ในการรับฟังเสียงสะท้อนจากเด็กสู่สภา

S 9601175

นายจักรพันธ์ ระบุว่า ญัตติดังกล่าวขณะนี้อยู่ระหว่างการอภิปราย ซึ่งต้องขอขอบคุณเพื่อนสมาชิก ทั้งฝั่งรัฐบาลและฝ่ายค้านทั้ง 100% ที่ทุกท่านเห็นด้วย กับการรับฟังความคิดเห็นของเยาวชน มีเพียงการเห็นต่างเล็กน้อย ถึงหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบว่า คือ รัฐบาล หรือสภาผู้แทนราษฎร

แต่ส่วนตัวยืนยันว่า สนับสนุนให้ใช้สภาทำหน้าที่นี้ เพราะถือเป็นบทบาท และหน้าที่สำคัญของอำนาจนิติบัญญัติ ในฐานะที่เป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทย เป็นตัวแทน เป็นปากเป็นเสียง สะท้อนความเดือนร้อนของประชาชนได้

“ไม่มองว่า ไม่ใช่หน้าที่ และถือว่าไม่ใช่การเสียเวลา หรือซื้อเวลา เพราะหัวใจของประชาธิปไตย คือกระบวนการมีส่วนร่วม และเชื่อว่าหากมติผ่านที่ประชุมสภา จะกลายเป็นตัวแบบ ทำให้การเมืองไทย เป็นต้นแบบในการตอบสนองปัญหาความต้องการทางการเมืองในยุค New Normal สำหรับการเปิดพื้นที่ของฝ่ายนิติบัญญัติให้กับเยาวชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมโดยตรง ซึ่งจะเป็นโมเดล ที่ประสบความสำเร็จในโลกยุคใหม่ ในลักษณะไทยโมเดล ให้ต่างชาติได้มาศึกษา”

นอกจากนี้ นางสาวพัชรินทร์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังได้แถลงข่าวต้อนรับสมาชิกพรรคคนใหม่ คือนายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง เขต 4 ภายหลังจากที่กกต. รับรอง และวันนี้ได้ปฏิญาณตน ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในโอกาสเข้าปฏิบัติหน้าที่ครั้งแรก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายวัฒนา ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในนามของพรรคพลังประชารัฐ พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้ความสนใจ และจะทำหน้าที่ให้เต็มที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo