World News

พายุไต้ฝุ่นกำลังแรงเตรียมพัดขึ้นฝั่งญี่ปุ่นวันอังคารนี้

8777

กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น เผยพายุไต้ฝุ่นกำลังแรงเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งทางตอนใต้วันอังคารนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า พายุไต้ฝุ่นกำลังแรงกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งทางตอนใต้ของญี่ปุ่น และคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งบริเวณพื้นที่ทางตะวันตกหรือตอนกลางของประเทศ ภายในช่วงบ่ายของวันอังคาร พร้อมเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังอิทธิพลลมกระโชกแรง ฝนตกหนักและคลื่นสูง โดยหลังพัดขึ้นฝั่งในวันพรุ่งนี้แล้ว คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านทะเลญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เมื่อเวลา 6.00 น. พายุไต้ฝุ่นเชบีเคลื่อนตัวไปทางตอนเหนือ – ตะวันตกเฉียงเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิก ทางตอนใต้ของเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความดันบรรยากาศ 935 เฮกโตปาสกาสที่จุดศูนย์กลางและกำลังลมสูงสุดอยู่ที่ 252 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยายังระบุด้วยว่า ภูมิภาคชิโกะกุและคิงกิอาจต้องเผชิญกับอิทธิพลของลมกระโชกแรง 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมถึงลมกระโชกแรงถึง 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่จะพัดผ่านหลายพื้นที่ ซึ่งรวมถึงภูมิภาคโทโฮกุ โตไกกกและโฮคุริคุ

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นเพิ่งจะเผชิญกับอิทธิพลของไต้ฝุ่นกำลังแรงก่อนหน้านี้ ส่งผลทำให้หลายพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศเสียหายอย่างหนักจากเหตุน้ำท่วมและดินถล่ม คร่าชีวิตประชาชนกว่า 220 คน

 

ภาพจาก google.co.th/maps

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK