PR News

SEAC จับมือ Ken Blanchard เปิด 4 หลักสูตรพัฒนาภาวะผู้นำ

SEAC Mr. Howard Farfel และ คุณอริญญา เถลิงศรี 2654 re
นายฮาเวิร์ด ฟาร์เฟล และนางอริญญา เถลิงศรี

SEAC จับมือ Ken Blanchard ติดอาวุธทางความคิดพลิกเกมโลกธุรกิจ ยุค Disruptive”  ส่ง 4 หลักสูตรดีไซน์ความคิด กระตุ้นภาวะผู้นำองค์กรทั่วอาเซียน 

นางอริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการ SEAC (South East Asia Center) ศูนย์พัฒนาภาวะผู้นำและผู้บริหารระดับสูง กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า ‘ผู้นำ – Leader’ กับ ภาวะผู้นำ – Leadership’ มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยคำว่า ‘ผู้นำ’ ส่วนมากหมายถึงตำแหน่งหน้าที่การงาน ส่วน ภาวะผู้นำจะเป็นเรื่องของสิ่งที่เป็นรูปธรรมที่เกี่ยวข้องกับวุฒิภาวะและเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเรียนรู้ และเร่งพัฒนาอย่างรวดเร็ว เพื่อให้สามารถก้าวทันทุกการเปลี่ยนแปลง และพร้อมขับเคลื่อนพลวัตรของกลุ่มและทุกองคาพยพขององค์กรให้สามารถดำเนินงานท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันในยุคปัจจุบัน

การร่วมมือกับสถาบันเคน บลานชาร์ด (The Ken Blanchard Companies) บริษัทพัฒนาผู้นำและบุคลากรระดับโลก ผู้ซึ่งให้คำปรึกษาแก่ 500 องค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์จูน (Fortune Global 500) และประสบการณ์ในการจัดฝึกอบรมให้กับบุคลากรทั่วโลกอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละมากกว่า 150,000 คน  สู่การพัฒนาโปรแกรม พัฒนาภาวะผู้นำผ่าน 4 หลักสูตรสำคัญ ที่นับเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาองค์กรต่างๆ ทั้งในประเทศไทยและอาเซียน ประกอบด้วย

  1. Self Leadership
  2. Situational Leadership® II Experience
  3. Management Essentials
  4. Coaching Essentials®

ด้านนายฮาเวิร์ด ฟาร์เฟล ประธาน สถาบันเคน บลานชาร์ด (The Ken Blanchard Companies) กล่าวว่า “ที่ผ่านมา เราพบว่ายังมีอีกหลายๆ องค์กร ที่ผู้นำและบุคลากรในองค์กรยังติดกับดักของตัวเอง เป็นผลให้ประสิทธิภาพไม่เกิดและประสิทธิผลไม่ได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ อีกทั้งยังทำให้หมดความมุ่งมั่นในการนำองค์กรสู่จุดมุ่งหมายลงกลางทางเสียดื้อๆ ดังนั้นการเติมเต็ม “ภาวะผู้นำ – Leadership” จึงเป็นเรื่องที่หลายๆ องค์กรไม่ควรมองข้าม”

ดังนั้น การสร้างและพัฒนา ภาวะผู้นำ – Leadership” ให้กับผู้นำและบุคลากรทุกระดับ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญและเร่งด่วนสำหรับทุกองค์กร เพื่อที่จะพร้อม “ต่อกร” กับความโหดร้ายของยุค Disruptive            ได้อย่างรวดเร็ว สิ่งสำคัญที่สุดคือการปรับตัวให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลง และรู้จักที่จะนำ “นวัตกรรม ใหม่ๆ เข้าผสานเข้ากับแนวทางดำเนินงาน เพื่อให้ทุกคนสามารถนำความรู้มาพัฒนาและปฏิบัติ จนสามารถสร้างโอกาสและมูลค่าเพิ่มใหม่ๆ ที่จะนำทุกองคาพยพขององค์กรและประเทศชาติให้ก้าวหน้าต่อไปในอนาคต

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight