Business

เราเที่ยวด้วยกัน สิทธิ์จองโรงแรมเหลือเพียบ เช็คที่นี่จองวิธีไหนง่ายสุด!

เราเที่ยวด้วยกัน สิทธิ์จองโรงแรมเหลือ 4.8 ล้านสิทธิ์ จากทั้งหมด 5 ล้านสิทธิ์ เปรียบเทียบวิธีการจองโรงแรม 3 แบบ วิธีไหนง่ายสุด ดีที่สุด เช็คเลย!

จากกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติงบประมาณให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยว หลังจากได้รับผลกระทบจาก “โควิด” ผ่านโครงการเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ และช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจาก “โควิด” เป็นระยะเวลา 4 เดือน อย่างโครงการ “กำลังใจ” และ “เราเที่ยว ด้วยกัน”

ทั้งนี้ โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ใช้กรอบวงเงินงบประมาณ 20,000 ล้านบาท ส่วน “กําลังใจ” ใช้กรอบวงเงินงบประมาณ 2,400 ล้านบาท รวมทั้งสองแพ็คเงินเป็นเงินงบประมาณทั้งสิ้น 22,400 ล้านบาท มีระยะเวลาดำเนินโครงการ 4 เดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 2563

เราเที่ยวด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เมื่อเวลา 06.26 น. วันนี้ (23 ก.ค.) มียอดจองสิทธิ์ส่วนลดที่พัก “เราเที่ยวด้วยกัน” แล้ว 155,243 สิทธิ์ และมีจำนวนสิทธิ์ที่พักเหลือ 4,844,757 สิทธิ์ จากทั้งหมด 5 ล้านสิทธิ์

ขณะที่ยอดลงทะเบียนร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมถึงปัจจุบัน มีผู้ลงทะเบียนแล้วรวมทั้งสิ้นประมาณ 4 ล้านคน โดยในจำนวนนี้มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จประมาณ 3.8 ล้านคน ซึ่งขณะนี้กำลังทยอยแจ้งผลทางข้อความ SMS ภายใน 3 วันนับจากวันที่ลงทะเบียน และ มีลงทะเบียนไม่สำเร็จอีกประมาณ 200,000 คน

สำหรับ “ผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ” สามารถลงทะเบียนใหม่ได้เลย แต่ก่อนลงทะเบียนใหม่นั้น แนะนำให้ตรวจสอบความถูกต้องของการสะกดชื่อ-นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด หรือ เลขที่บัตรประชาชน หรือ รหัสหลังบัตร หากผิดที่ใดที่หนึ่ง จะส่งผลให้ลงทะเบียนไม่สำเร็จ

สำหรับการจองโรงแรม “เราเที่ยวด้วยกัน” นั้น แบ่งออกเป็น 3 วิธี ดังนี้

  • ติดต่อกับที่พักโดยตรง
  • จองผ่าน agoda
  • จองผ่าน Ascend Travel

เราเที่ยวด้วยกัน

สำหรับจองโรงแรมเราเที่ยวด้วยกัน โดยตรงกับโรงแรมนั้น

วิธีจองห้องพัก ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ต้องติดต่อโรงแรมและแจ้งข้อมูลการจองกับทางโรงแรมเอง เป็นวิธีที่สะดวกและไม่พลาดการจองแน่นอน โดยวิธีนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่สะดวกใช้แอปพลิเคชัน หรือ เว็บไซต์ โดยผู้ที่ได้รับสิทธิ์สามารถดำเนินการได้ดังนี้

1. ติดต่อโรงแรมและแจ้งข้อมูลการจอง
2. ได้รับ Notification ผ่านทางแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” โดยผูกกับเลขบัตรประจำตัว ประชาชน และเบอร์โทรศัพท์
3. ตรวจสอบข้อมูลการจองและสิทธิ์ที่ได้รับ
4. ชำระเงินและรับ Voucher เพื่อ Check-In บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”

จองโรงแรมเราเที่ยวด้วยกันโดย agoda

วิธีการจองโรงแรมเราเที่ยวด้วยกันผ่าน Agoda คือต้องมีบัญชี Log In สองที่คือ บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และบนแอปพลิเคชัน Agoda ซึ่งไม่สามารถจองบนเว็บไซต์ Agoda สามารถดำเนินการจองได้ วิธีนี้เหมาะกับผู้ที่ถนัดการท่องโลกอินเตอร์เน็ต ดังนี้

1. เข้าแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ Agoda แล้วเลือกคลิกเพื่อใช้สิทธิ์ โครงการเราเที่ยว ด้วยกัน

2. กรอกรหัส 4 ตัวท้ายของเลขบัตรประจำตัวประชาชนที่ลงทะเบียน จากนั้น กดปุ่มใช้สิทธิ์

3. เลือกที่พักทั้งหมด ค้นหาสถานที่ วันที่ต้องการเข้าพัก ซึ่งราคาที่แสดงเป็นราคาที่ลดจากโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน แล้ว

4. เลือกที่พักและกรอกข้อมูลเพื่อทำการจอง ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล, เลข 4 ตัวท้ายของบัตรประจำตัวประชาชน, อีเมล, รหัสประเทศ, เบอร์ติดต่อ และเลือกประเทศไทย

5. เลือกวิธีการชำระเงิน และกดจอง

6. เข้า G-wallet เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ ระบบจะแสดงรายการที่พักที่จองผ่านโครงการ

เราเที่ยวด้วยกัน

จองโรงแรมเราเที่ยวด้วยกันโดย Ascend Travel

สำหรับวิธีการจองโรงแรมเราเที่ยวด้วยกันผ่าน Ascend Travel คล้ายกับการจองโรงแรมเราเที่ยว ด้วยกันผ่าน Agoda แต่ใช้วิธีการจองบนหน้าเว็บไซต์ Ascendtravel.com โดยผู้ได้รับสิทธิ์ต้องลงทะเบียนด้วยเลขบัตรประชาชนที่ลงทะเบียนสมัครกับเว็บไซต์ “เราเที่ยวด้วยกัน” จากนั้นก็ทำการจองโรงแรมที่พัก

ทั้งนี้ การจองผ่าน Ascend Travel นั้น จะเห็นราคาห้องเต็ม และราคาสุทธิที่ต้องจ่ายหลังหักส่วนลดปรากฏชัดเจน โดยระบบจะเลือกเฉพาะโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” สามารถเลือกพื้นที่ จังหวัดว่าแต่ละที่มีที่พักใดที่ที่น่าสนใจบ้าง เป็นต้น

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” มีดังนี้

  • ระบุเบอร์มือถือ
  • ยืนยัน OTP 6 หลักที่ได้รับจาก SMS ตามเบอร์ที่กรอกในหน้าแรก
  • กดเลือกยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการและกด ตกลง
  • ระบุ PIN เป็นตัวเลข 6 หลัก เป็นรหัสที่ต้องใช้ในการทำรายการทุกครั้ง
  • ยืนยันการตั้งค่ารหัส PIN 6 หลัก
  • หน้าจอผูกบัญชีเพื่อใช้งาน สามารถผูกบัญชี หรือเปิดวอลเล็ตได้จากหน้านี้

ด้านนายคณนาถ หมื่นหนู โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ประชาชนที่ลงทะเบียนในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” แล้วได้รับสิทธิ์สามารถตรวจสอบและเปรียบเทียบราคาที่พักก่อนการตัดสินใจจองที่พักทั้งกับโรงแรม โฮมสเตย์ผ่านระบบของผู้ประกอบการโดยตรง หรือเลือกใช้บริการจองที่พักผ่านเว็บไซต์ ของผู้ให้บริการจองที่พัก และการท่องเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agency: OTA)

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีมาตรการที่รัดกุมในการรองรับ โดยมีการกำหนดรายละเอียดเงื่อนไขของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ คือ ราคาห้องพักที่เสนอขาย ต้องไม่สูงกว่าราคาที่ผู้ประกอบการ เสนอขายผ่านทางเว็บไซต์ ของผู้ให้บริการจองที่พัก และการท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA)

หากประชาชนพบว่า ราคาที่พักสูงเกินจริง สามารถร้องเรียนได้โดยผ่านช่องทางการร้องเรียนที่ เว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 1672 กรณีร้องเรียนขอความอนุเคราะห์แจ้งชื่อ นามสกุล สถานประกอบการที่ร้องเรียน รวมถึงหลักฐานการร้องเรียน โดยจะใช้ระยะเวลาดำเนินงานในการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน 3 วันทำการ แล้วจะรายงานผลให้ผู้ร้องเรียนทราบโดยตรง

ทั้งนี้ หากตรวจสอบแล้วพบว่า สถานประกอบการที่ร้องเรียนมาดำเนินการไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด สถานประกอบการดังกล่าวจะถูกเพิกถอนสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการ รวมทั้งต้องคืนเงินให้แก่ผู้เสียหายด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo