Politics

2 ส.ส.หญิงพลังประชารัฐ หารือสภา ‘พัฒนาเกาะรัตนโกสินทร์-ตรวจสอบท่อดับเพลิงทั่วกทม’

2 ส.ส.หญิง กทม. พรรคพลังประชารัฐ “กานต์กนิษฐ์-กรณิศ” หารือประธานสภา ฟื้นฟูบริการรถรางเที่ยวชมรอบเกาะรัตนโกสินทร์ และเร่งตรวจสอบท่อประปาดับเพลิง ทั่วกรุงเทพมหานคร 

นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส. เขต 1 กทม.​ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หารือประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงความเดือดร้อนของบุคลากร โรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์​ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย​ กว่า 1,300 คน เนื่องจากบริเวณโรงเรียนมีป้ายรถประจำทาง แต่ไม่มีรถผ่าน จนทำให้ต้องเดินกว่า 1 กิโลเมตร​ ไปขึ้นรถที่ป้ายรถประจำทางหัวลำโพง เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย​จากมิจฉาชีพ และอุบัติเหตุ​จากการใช้รถใช้ถนน

collage789

ทั้งนี้ ยังเคยเกิดเหตุนักเรียนเสียชีวิตมาแล้ว จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องผลักดันให้รถประจำทาง สาย 29, 34, 113 กลับมาผ่านหน้าโรงเรียนดังเดิม

นอกจากนี้ นางสาวกานต์กนิษฐ์ ยังขอหารือถึงข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการธุรกิจที่พักโรงแรมรอบเกาะรัตนโกสินทร์​ ให้รื้อฟื้น ​และสนับสนุนการให้บริการรถรางเที่ยวชมและไกด์นำเที่ยว โดยขอให้กรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพ ร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้องดึงดูดนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประชาชน

ทางด้าน  นางกรณิศ งามสุคนธ์​รัตนา ส.ส. กทม. เขตคลองเตย-วัฒนา พรรคพลังประชารัฐ  ก็ได้หารือประธานสภาฯ ถึงการเกิดอัคคีภัย​ในพื้นที่เขตคลองเตย ที่ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียกว่า 13 หลังคาเรือน และประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 60 คน

พรรคพลังประชารัฐ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากหน่วยงานดับเพลิง ที่เข้าไปช่วยเหลือ ถึงประเด็นปัญหาการตัดกระแสไฟล่าช้า ทำให้เกิดเหตุบานปลาย และ ท่อประปาหัวแดงดับเพลิง ที่มีน้ำไหลอ่อน หรือไม่มีน้ำ ก่อให้เกิดอุปสรรคสำคัญในการช่วยเหลือ

“จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยสำรวจ ตรวจสอบหัวจ่ายดับเพลิง ให้มีความพร้อมในการใช้งานได้ตลอดเวลา เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท้วงที เนื่องจากในพื้นชุมชนเมืองไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติ และขอขอบคุณหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือเหตุการณ์​ดังกล่าวด้วย” นางกรณิศ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo