Business

‘สาธิต’ ชวน อสม.-อสส.-เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เที่ยวแพคเกจ ‘กำลังใจ’

ชวนเที่ยวแพคเกจกำลังใจ รมว.สาธารณสุข ประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอ ชวน อสม.- อสส.- เจ้าหน้าที่ รพ.สต. เที่ยวทั่วไทย ตามโครงการเที่ยวปันสุข 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่า การกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และผู้รับผิดชอบงานสุขภาพภาคประชาชน ทุกจังหวัด ชวนเที่ยวแพคเกจกำลังใจ

ชวนเที่ยวแพคเกจกำลังใจ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก รัฐบาลมีนโยบายกระตุ้น การท่องเที่ยวภายในประเทศ ตามโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสังคม ภาคการท่องเที่ยว ด้วยการจัดทำโครงการ เที่ยวปันสุข “แพ็คเกจกำลังใจ” ขึ้น เพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ

พร้อมกันนี้ ยังเพื่อแสดงความขอบคุณ และเป็นการตอบแทน อาสาสมัครสาธารณสุข ประจําหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร (อสส.) และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบล (รพ.สต.) ที่มีบทบาทสำคัญ ในการสนับสนุนทีมแพทย์ พยาบาล ทำงานเชิงรุก ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ในช่วงที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ยังเป็นการกระตุ้นการเดินทาง จากภาครัฐโดยตรง ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่ง ในการเยียวยาผู้ประกอบการ และผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบ จากโควิด-19 ให้สามารถประคองธุรกิจ และประกอบอาชีพได้

สำหรับ แพคเกจกำลังใจ ภาครัฐ จะให้การสนับสนุนงบประมาณ สำหรับการศึกษาดูงาน 2 วัน 1 คืน คนละ 2,000 บาท โดยมีเป้าหมายจำนวน 1.2 ล้านคน เดินทางโดยใช้บริการของบริษัทนำเที่ยวในประเทศ ที่มีการจดทะเบียน ถูกต้องตามกฎหมาย กับกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สาธิต1
สาธิต ปิตุเตชะ

“รัฐบาลต้องการ ตอบแทน อสม. / อสส. และเจ้าหน้าที่ รพ.สต. ที่ทำงานหนักในสถานการณ์ที่ผ่านมา จึงอยากให้ได้ใช้สิทธิ และขอความร่วมมือ ถ้าไม่ไป หรือไปไม่ได้ “ไม่ต้องลงทะเบียน” ค่อยๆ ทยอยไปเที่ยว มีเวลาถึง 31 ตุลาคม 2563” นายสาธิตกล่าว

นอกจากนี้ ยังแนะนำให้เลือกเดินทาง ในวันธรรมดา ถ้าเป็นไปได้ ให้ใช้บริการบริษัททัวร์นำเที่ยว ภายในจังหวัดก่อน และเดินทางเป็นหมู่คณะ ไม่สามารถให้บุคคลอื่น ใช้สิทธิแทนได้ ขอให้ทุกท่านเที่ยวอย่างมีความสุข ช่วยกันไม่ให้เงินรั่วไหลออกนอกประเทศ

สาธิต

ด้านนายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า ที่ผ่านมา พี่น้อง อสม. อสส.และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติงาน ดูแลประชาชน ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 อย่างเข้มแข็ง ลงพื้นที่ให้ความรู้ เฝ้าระวังคัดกรองกลุ่มเสี่ยง เยี่ยมติดตามกลุ่มเสี่ยงที่บ้าน รวมถึงปฏิบัติงาน ณ จุดคัดกรองชุมชน เคาะประตูบ้านกว่า 14,027,310 หลังคาเรือน โครงการนี้จึงตั้งใจ ตอบแทน อสม. อสส.และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ทุกท่าน ที่ได้เสียสละปฏิบัติหน้าที่ อย่างเต็มที่

สำหรับ อสม. อสส. และเจ้าหน้าที่ รพ.สต. ที่สนใจ สามารถลงทะเบียน และเลือกรายการนำเที่ยว ได้ที่เว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย และ ติดตั้งแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” กดรับสิทธิ “โครงการกำลังใจ” ได้ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 – วันที่ 29 ตุลาคม 2563 โดยเริ่มเดินทางได้ ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 31 ตุลาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo