COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 22 กรกฎาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ โควิด วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 ยอดติดเชื้อโควิดวันนี้ (22 ก.ค.) ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อ อยู่ที่ 15,091,880 คน ยอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 619,410 ราย ในประเทศไทย มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 3,261 ราย

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ โควิด วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 ในประเทศไทย พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 3,261 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 58 ราย ไม่มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,105 ราย โดยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 98  คน 

อัพเดทสถานการณ์ โควิด วันที่ 22 กรกฎาคม 2563

ยอดติดเชื้อโควิดวันนี้  (22 ก.ค.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 15,091,880 คน รักษาตัวหายแล้วรวม 9,110,208 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 619,410 ราย

อัพเดทสถานการณ์ โควิด วันที่ 22 กรกฎาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ โควิด วันที่ 22 กรกฎาคม 2563

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 ไว้ที่นี่

ยอดติดเชื้อโควิด สหรัฐ 

  • ซีดีซี ชี้ สหรัฐอาจมียอดติดเชื้อโควิด-19 สูงกว่าตัวเลขทางการถึง 24 เท่า

ซีดีซี ระบุ ตัวเลขแท้จริง ยอดติดเชื้อโควิด สหรัฐ  อาจสูงกว่าข้อมูล ที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ ราว 6-24 เท่า ขึ้นอยู่กับสถานที่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ซีดีซี ชี้ สหรัฐอาจมียอดติดเชื้อโควิด-19 สูงกว่าตัวเลขทางการถึง 24 เท่า

  • ศบค.ย้ำเหตุผลต้อง ‘ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ยันไม่ห้ามชุมนุม!

ยืนยันว่า จะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้าเพื่อต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือน โดยไม่มีมาตรการเรื่องการห้ามการชุมนุมเพื่อให้มั่นใจว่าเราใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อประโยชน์ในการสาธารณสุขอย่างแท้จริง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศบค.ย้ำเหตุผลต้อง ‘ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ยันไม่ห้ามชุมนุม!

  • บัตรทองต้องรู้! เปิด 5 ช่องทางตรวจสอบสิทธิ์ง่ายๆ ที่นี่

เฟซบุ๊ก “ไทยคู่ฟ้า” โพสต์ภาพพร้อมระบุวิธี ตรวจสอบสิทธิ์หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สิทธิ์บัตรทอง) โดยระบุว่า #ไทยคู่ฟ้า รู้หรือไม่? คุณสามารถตรวสอบสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สิทธิบัตรทอง) ด้วยตนเอง” ได้แล้ว ผ่านทาง 5 ช่องทาง! มีอะไรบ้าง?

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บัตรทองต้องรู้! เปิด 5 ช่องทางตรวจสอบสิทธิ์ง่ายๆ ที่นี่

พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

  • ต่อ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ อีก 1 เดือน ศบค.ยันจำเป็นต้องใช้ควบคุมสถานการณ์!

เนื่องจากยังมีการระบาดอยู่ทั่วโลก รวมถึงมีการผ่อนผันให้คนไทย และชาวต่างชาติเดินทางเข้าในราชอาณาจักรในหลายรูปแบบเพื่อเศรษฐกิจ ทั้งการผ่อนคลายให้กับกลุ่มแรงงานต่างด้าวประเภททั่วไปกว่าแสนคน การเข้ามาจัดกิจกรรม งานแสดงสินค้าในประเทศ การผ่อนคลายให้กลุ่มคณะถ่ายทำภาพยนตร์ กลุ่ม Medical Wellness จึงจำเป็นต้อง ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ต่อ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ อีก 1 เดือน ศบค.ยันจำเป็นต้องใช้ควบคุมสถานการณ์!

  • ลงทะเบียนกำลังใจ เริ่ม 25 ก.ค.นี้! เจ้าหน้าที่ 1.2 ล้านรายเตรียมพร้อม!

โครงการกำลังใจ ของเจ้าหน้าที่ อสม. อสส. และเจ้าหน้าที่ รพ.สต. จะเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่ 25 กรกฎาคมนี้ โดยผู้ขอรับสิทธิต้องเป็นผู้ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งมี 1.2 ล้านราย โดยลงทะเบียนผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน พร้อมบัตรประชาชน โดยมือถือ 1 เครื่องสามารถลงทะเบียนได้ 1 คนเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลงทะเบียนกำลังใจ เริ่ม 25 ก.ค.นี้! เจ้าหน้าที่ 1.2 ล้านรายเตรียมพร้อม!

  • เช็คเงินเยียวยาเกษตรกรวันนี้ ธ.ก.ส.โอนเงินวันสุดท้าย ได้เงินยัง?

วานนี้ (21 ก.ค.) โอนเงินเยียวยาให้เกษตรกรอีก 999,958 ราย รวมโอนตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 6,999,792 ราย จากรายชื่อที่ได้รับจากกระทรวงเกษตรฯ 7,747,490 ราย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีชื่อที่ไม่สามารถโอนเงินให้ได้ 126,655 ราย เนื่องจากเกษตรกรยังไม่ได้แจ้งเลขบัญชี จึงขอให้เร่งแจ้งมายัง ธ.ก.ส. ผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com ภายในวันที่ 25 กรกฎาคม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเงินเยียวยาเกษตรกรวันนี้ ธ.ก.ส.โอนเงินวันสุดท้าย ได้เงินยัง?

ประกันสังคมมาตรา 33 1.5 หมื่นบาท

  • คาดจ่ายเงินเยียวยา 1.5 หมื่นบาท ‘ประกันสังคมมาตรา 33’ ได้กลางเดือน ส.ค.

ลวรณ แสงสนิท” โฆษกกระทรวงการคลังคาดว่า จะสามารถจ่ายเงินเยียวยาโควิด-19 จำนวน 1.5 หมื่นบาท ให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ในระบบประกันสังคมได้ภายใน 3-4 สัปดาห์หลังจาก ครม. อนุมัติโครงการเมื่อวานนี้ (21 ก.ค. 63) หรือคำนวณคร่าวๆ ว่า จะสามารถจ่ายเงินได้ในกลางเดือน ส.ค. นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คาดจ่ายเงินเยียวยา 1.5 หมื่นบาท ‘ประกันสังคมมาตรา 33’ ได้กลางเดือน ส.ค.

  • ‘อ.เจษฎา’ เปิดผลวิจัย ‘ประท้วง’ ใส่หน้ากากอนามัย ไม่ทำให้ยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง

รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ เปิดเผยข้อมูลผลการวิจัยว่า ไม่มีหลักฐานว่า การประท้วงครั้งใหญ่ในสหรัฐกรณี จอร์จ ฟลอยด์ ที่กินเวลายาวนานกว่า 3 สัปดาห์ ได้เร่งการติดเชื้อโควิด-19 แถมยังพบว่าอัตราการติดเชื้อในเมืองต่างๆ ที่มีการประท้วงลดต่ำลง เพราะผู้ประท้วงใส่หน้ากากอนามัยและผู้คนมีพฤติกรรมด้านการเว้นระยะห่างกับสังคม (social distancing) ดีขึ้นกว่าเมืองที่ไม่ประท้วงอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อ.เจษฎา’ เปิดผลวิจัย ‘ประท้วง’ ใส่หน้ากากอนามัย ไม่ทำให้ยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง

  • โพลเผย ‘เปิดต่างชาติเข้าไทย’ หวั่นโควิดระบาดรอบ 2 ทำชีวิตแย่กว่าเดิม

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “โควิด – 19 รอบ 2?” พบ การเปิดให้ชาวต่างประเทศ เดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้ จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบสอง ในไทย และจะทำให้การใช้ชีวิตแย่ลงกว่าเดิม ชี้รัฐบาล การ์ดเริ่มตก ประชาชนละเลยป้องกันตัวเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โพลเผย ‘เปิดต่างชาติเข้าไทย’ หวั่นโควิดระบาดรอบ 2 ทำชีวิตแย่กว่าเดิม

ประกันสังคมมาตรา 33

  • ประกันสังคมมาตรา 33 เฮ! ตกงานแต่จ่ายสมทบไม่ถึง 6 เดือน ได้เยียวยา 1.5 หมื่นบาท

“ประกันสังคมมาตรา 33” เฮ! ผู้ที่ตกงาน แต่จ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนฯ ไม่ถึง 6 เดือน หรือว่างงานประมาณเดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา จะได้รับเงินเยียวยา 15,000 บาทจากรัฐบาล โดยกระทรวงการคลังคาดว่าจะจ่ายเงินให้ผู้มีสิทธิ์ได้ใน 3-4 สัปดาห์ข้างหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประกันสังคมมาตรา 33 เฮ! ตกงานแต่สมทบไม่ถึง 6 เดือน ได้เยียวยา 1.5 หมื่นบาท

  • ยอดติดเชื้อโควิดทะลุ 15 ล้านคน ‘หมอธีระ’ เตือนกิเลสการเมืองทำระบาดหนัก!

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thira Woratanarat ถึงยอดติดเชื้อโควิดทั่วโลก วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 โดยระบุว่า 15 ล้านไปแล้วครับ… สถานการณ์ COVID-19 ทั่วโลกมีการติดเชื้อไปเพิ่มอีก 244,205 คน ยอดรวม 15,050,613 คน ตายไปเพิ่มอีก 5,945 คน รวม 617,771 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดติดเชื้อโควิดทะลุ 15 ล้านคน ‘หมอธีระ’ เตือนกิเลสการเมืองทำระบาดหนัก!

กรมอนามัย 1

  • หลังผ่อนปรนระยะ 5 ผับ บาร์ คาราโอเกะ ลดความแอร์อัด เว้นระยะห่าง

กรมอนามัย เผย ผลสำรวจกิจการที่ได้รับการผ่อนคลาย หลังมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 5 พบ ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี มีการปฏิบัติตามมาตรการ ของกระทรวงสาธารณสุข ทุกแห่ง มีจุดบริการล้างมือ ย้ำ ผับ บาร์ คาราโอเกะ โรงเบียร์ โรงเหล้า อาบอบนวด ลดความแออัด เว้นระยะห่าง เพราะยังทำไม่ได้เท่าที่ควร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หลังผ่อนปรนระยะ 5 ผับ บาร์ คาราโอเกะ ลดความแอร์อัด เว้นระยะห่าง

  • การศึกษาไทยหลังโควิด พลิกโฉมครั้งใหญ่ เกิดสาขาใหม่เพิ่ม ก้าวสู่ ‘New Normal’

สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) คาดการศึกษาไทยหลังโควิด-19 จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยในส่วนของมหาวิทยาลัย จะมีการเปิดสาขาใหม่ๆ สำหรับกลุ่มอาชีพมากขึ้น รับเทรนด์ใหม่ ขณะที่นักศึกษา จะลงไปช่วยงานด้านการพัฒนาชุมชน มีการเรียนทั้งทางออนไลน์ และออฟไลน์ ส่งผลให้เกิดสตาร์ทอัพแนวใหม่จำนวนมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก การศึกษาไทยหลังโควิด พลิกโฉมครั้งใหญ่ เกิดสาขาใหม่เพิ่ม ก้าวสู่ ‘New Normal’

  • โควิดพ่นพิษ! ‘ซิตี้แบงก์’ ปรับลดเป้าจีดีพีไทยปีนี้ติดลบ 6.8%

ซิตี้แบงก์ คาดการณ์เศรษฐกิจโลกปีนี้จะติดลบ 3.5% และกลับมาเป็นบวก 5.5% ในปี 2564 พร้อมกันนี้ได้ปรับลดตัวเลขจีดีพีของไทยปีนี้ลง จากเดิมคาดว่า จะติดลบ 3.5% เป็นติดลบ 6.8% และจะกลับมาบวก 3.5% ในปีหน้า โดยมองว่านโยบายอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ภาคการบริโภคจะช่วยหนุนเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดพ่นพิษ! ‘ซิตี้แบงก์’ ปรับลดเป้าจีดีพีไทยปีนี้ติดลบ 6.8%

ประยุทธ์217631

  • ‘พล.อ.ประยุทธ์’ สั่งขึ้นบัญชีดำ! โรงแรมหน้ามืดฉวยโอกาสขึ้นราคา

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พบว่าหลายโรงแรมปรับราคาเพิ่มขึ้นจากปกติ หลังรัฐบาลออกโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ว่า ได้สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปตรวจสอบว่าใครที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้วขึ้นราคาจะถูกแบล็กลิสต์ ดังนั้น ขอให้ผู้ประกอบการทุกคนช่วยกัน ซึ่งหากภาคธุรกิจเอกชนทำไม่ดีจะส่งผลกระทบกับเจ้าของโรงแรมเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘พล.อ.ประยุทธ์’ สั่งขึ้นบัญชีดำ! โรงแรมหน้ามืดฉวยโอกาสขึ้นราคา

  • จ่ายครั้งเดียว 15,000 บาท เยียวยา กลุ่มส่งเงินประกันสังคมไม่ถึง 6 เดือน

ที่ประชุมครม. มีมติอนุมัติจ่ายเงินเยียวยาประกันสังคม ให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ส่งเงินสมทบไม่ครบ 6 เดือน โดยจะจ่ายทีเดียว 15,000 บาท จำนวน 59,776 คน เนื่องจากผู้ประกันตนกลุ่มนี้ ไม่ได้รับเงินทดแทนจากกองทุน ประกันสังคม ในกรณีว่างงานหรือถูกเลิกจ้าง เพราะจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนฯ ไม่ถึง 6 เดือนตามเงื่อนไข

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เคาะแล้ว! จ่ายครั้งเดียว 15,000 บาท เยียวยา กลุ่มส่งเงินประกันสังคมไม่ถึง 6 เดือน

  • ลาวเข้มโควิด-19 จับตา ‘คนเข้าประเทศ’ แม้ไร้ผู้ป่วยใหม่กว่า 3 เดือน

ลาวเข้มโควิด-19 เฝ้าระวัง คนเดินทางเข้าประเทศ กักตัวทุกคน 14 วัน ป้องกัน เจอระบาดรอบ 2  แม้จะไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่ในประเทศ มานานกว่า 3 เดือนแล้วก็ตาม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก การ์ดไม่ตก!! ลาวเข้มโควิด-19 จับตา ‘คนเข้าประเทศ’ แม้ไร้ผู้ป่วยใหม่กว่า 3 เดือน

EdZM9uAWkAAQrc7

  • ‘ทรัมป์’ ทวีตภาพสวมหน้ากากอนามัย ลั่น ‘เป็นคนรักชาติ’

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา ทวีตภาพตัวเอง ขณะสวมหน้ากากผ้า พร้อมบรรยายว่า “เรารวมใจกันเป็นหนึ่ง เพื่อเอาชนะไวรัสจีนที่มองไม่เห็น หลายคนบอกว่า การสวมหน้ากาก เมื่อไม่สามารถรักษาระยะห่างทางสังคมได้ เป็นการทำเพื่อชาติ”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ทรัมป์’ ทวีตภาพสวมหน้ากากอนามัย ลั่น ‘เป็นคนรักชาติ’

  • ‘วัคซีนโควิด’ บริษัทยาดัง ‘ไฟเซอร์-แอสตราเซเนกา’ คืบหน้า วิจัยชี้สร้างภูมิคุ้มกันได้

โลกอ้าแขนรับข่าวดี บริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำ ประกาศความก้าวหน้าพัฒนา “วัคซีนโควิด” ทำให้มีความหวังมากขึ้น ถึงการหยุดยัั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โลกรับข่าวดี ‘วัคซีนโควิด’ บริษัทยาดัง ‘ไฟเซอร์-แอสตราเซเนกา’ คืบหน้า วิจัยชี้สร้างภูมิคุ้มกันได้

  • เช็คเงินเยียวยาเกษตรกรกลุ่มที่ 3 เตรียมรับเงิน 15,000 บาทในเดือนนี้

กรมส่งเสริมการเกษตรได้ดำเนินการตรวจรับรองแปลง และนำข้อมูลเกษตรกรเข้าสู่ระบบโดยเร็วที่สุด เพื่อเกษตรกรจะได้รับเงินเยียวยาภายในวันที่ 31 กรกฎาคม ตามที่ ครม.กำหนด โดยกลุ่มนี้จะได้รับการโอนเงิน 3 งวดรวมกันคราวเดียวรวม 15,000 บาท โดยสามารถตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยาได้ทางเว็บไซต์ www.moac.go.th

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเงินเยียวยาเกษตรกรกลุ่มที่ 3 เตรียมรับเงิน 15,000 บาทในเดือนนี้

ประกันสังคม ผู้ประกันตน

หนี้ท่วมหัว21763

21JUL Quarantine Sites02

Avatar photo