Business

ส่องทำเลลาดพร้าว อสังหาฯ 8-10 ล้านขายสูงสุด ‘แพทโก้ กรุ๊ป’ โดดร่วมวง

ส่องทำเลลาดพร้าว เน็กซัส ชี้โอกาสผุดโครงการ 8-10 ล้านบาท รับอานิสงส์ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง “แพทโก้ กรุ๊ป” ยักษ์อสังหาฯ ตะวันออก โดดร่วมวง ผุดทาวน์โฮม “THER”

นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ ส่องทำเลลาดพร้าว โดยเฉพาะศักยภาพของตลาดที่อยู่อาศัยในลาดพร้าว พบว่ามีที่อยู่อาศัยทุกประเภท เกิดขึ้นมากมายตามความเจริญเติบโต

ส่องทำเลลาดพร้าว

ทั้งนี้ จากการเก็บข้อมูลโครงการแนวราบจำนวน 555 ยูนิต บริเวณลาดพร้าวตอนต้น-ตอนปลายและเลียบด่วนเอกมัย นาคนิวาส-เรียบด่วนรามอินทรา พบว่า ส่วนใหญ่ประมาณ 75% เป็นโครงการระดับราคา 5 – 8 ล้านบาท ตามมาด้วย 18% เป็นโครงการระดับราคา 8 – 10 ล้านบาท และอีก 7% เป็นโครงการระดับ 10 ล้านบาทขึ้นไป

ขณะที่ยอดขายโครงการในช่วงราคา 8 – 10 ล้านบาท มียอดขายสูงสุด 97% จากอุปทานที่มีอยู่ สำหรับโครงการในช่วงราคา 5 – 8 ล้านบาท มียอดขาย 66% และโครงการระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป มียอดขาย 46% โดยอัตราการขายรวมในตลาดอยู่ที่ 70%

สำหรับทำเลโครงการส่วนใหญ่ในบริเวณนี้ แบ่งออกเป็น 3 ทำเลหลักคือ ลาดพร้าวตอนต้น-รัชดา ,เลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา และลาดพร้าวตอนปลาย โดยแต่ละทำเลมีความแตกต่างกันออกไป

เริ่มจากทำเลลาดพร้าวตอนต้น-รัชดา มีความเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจใหม่ มีทั้งห้างร้าน มีรถไฟฟ้าใต้ดินสายปัจจุบัน ส่วนทำเลเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทราเป็นทั้งถนนเส้นหลักในการเชื่อมเข้าตัวเมืองชั้นใน และเป็นศูนย์รวมแหล่งบันเทิง จึงเป็นเส้นทางที่ไม่เคยหลับใหล และ ทำเลลาดพร้าวตอนปลาย เป็นทำเลที่กำลังพัฒนา โดยมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2564 เป็นทำเลที่เชื่อมต่อไปยังใจกลางเมืองได้ง่าย

ส่องทำเลลาดพร้าว

ขณะเดียวกัน ยังพบว่า พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ในด้านที่อยู่อาศัย ต้องยอมรับว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นความต้องการพื้นที่ที่มากขึ้น เนื่องจากช่วง work from home ต้องมีการใช้พื้นที่เพื่อนั่งทำงานในบ้าน มีกิจกรรมอื่นๆ ทำภายในบ้าน

แนวโน้มดังกล่าว ส่งผลให้ผู้บริโภค มองหาที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ที่กว้างขึ้น นอกจากนี้ จากพฤติกรรมการเสพสื่อทางออนไลน์ และซื้อของทางออนไลน์มากขึ้น จึงส่งผลให้การมองหาบ้านที่มีราคาสมเหตุสมผล โดยเลือกทำเลการเดินทางสะดวก ในแง่ของการใช้บริการรถสาธารณะ

แพทโก้ กรุ๊ป โดดร่วมวงชิงทำเลทองใหม่

จากแนวโน้มดังกล่าว ทำให้ แพทโก้ กรุ๊ป บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ในภาคตะวันออก มองเห็นโอกาสเข้ามาร่วมวงตลาดทำเลลาดพร้าว ด้วยการลงทุน 850 ล้านบาท เปิดตัวโครงการ “THER (เธอ) ลาดพร้าว 93” ทาวน์โฮมหรู 3 ชั้นครึ่ง ราคาเริ่มต้น 8.9 ล้านบาท

ZU9A5795

ดร.สืบวงษ์ สุขะมงคล ประธานกรรมการบริหาร แพทโก้ กรุ๊ป และ บริษัท วิจิตรา ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัทในเครือ เปิดเผยว่า โครงการ “THER (เธอ) ลาดพร้าว 93” เป็นโครงการรูปแบบใหม่ ที่ใช้ชื่อโครงการสื่อความหมายให้ผู้อาศัยรู้สึกว่า “บ้านของฉัน.. คือ เธอ” โดยตัวโครงการเป็นพื้นที่สีเขียวแปลงใหญ่ มีต้นไม้ใหญ่จำนวนมากให้ความร่มรื่นตลอดพื้นที่ในโครงการ

นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน อาทิ คลับเฮ้าส์, ฟิตเนสรูม, ห้องโยคะ, สระว่ายน้ำ, ที่พักผ่อน, สวนสาธารณะอเนกประสงค์ สร้างบรรยากาศในการพักผ่อนจริง เน้นให้ผู้อยู่มีความรู้สึกอบอุ่น สดชื่น ทำให้ชีวิตมีความหมายมากขึ้น

โครงการ “THER (เธอ) ลาดพร้าว 93” เป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง บนพื้นที่ขนาด 8 ไร่ มีจำนวน 82 ยูนิต ตั้งอยู่ที่ซอยลาดพร้าว 93 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ (คลองจั่น) เขตวังทองหลาง (บางกะปิ) กรุงเทพมหานครฯ แบ่งประเภทบ้านออกเป็น 3 รูปแบบ คือ

Ther 7

  • GATHER ที่ดินเริ่มต้น 22.1 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 221-223 ตารางเมตร จำนวนห้อง 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ALTOGETHER ที่ดินเริ่มต้น 24.2 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 244-246 ตารางเมตร จำนวนห้อง 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • FURTHER ที่ดินเริ่มต้น 28.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 282-284 ตารางเมตร จำนวนห้อง 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

ดร.สืบวงษ์ ยังกล่าวถึงภาพรวมของบริษัทว่า ปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากประสิทธิภาพในการบริหารจัดการต้นทุน และยังมีศักยภาพในฐานะผู้นำด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยเฉพาะโครงการที่เป็นจุดแข็งอย่าง วิจิตราธานี, เดอะ รอยัล สามมุข และโครงการบ้านมารวย

สำหรับในปีนี้ แพทโก้ กรุ๊ป มีแผนลงทุนอย่างระมัดระวังมากขึ้น โดยตั้งเป้าเปิดตัวโครงการใหม่ 6 โครงการ เป็นของ มารวย เรียลเอสเตท 3 โครงการ,  แพทโก้ แพตตินัม 2 โครงการ และ วิจิตรา ดิเวลลอปเม้นท์ 1 โครงการ ส่งผลให้แพทโก้ กรุ๊ปมีโครงการในมือ 18 โครงการ มีมูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท ครอบคลุมตลาดอสังหาฯ ทุกเซกเมนต์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo