Business

‘การบินไทย’ เปิดเที่ยวบินพิเศษ กรุงเทพฯ-ลอนดอน 3 ไฟลท์ เดือน ส.ค.

“การบินไทย” เปิดเที่ยวบินพิเศษ TG 916  กรุงเทพฯ – ลอนดอน 3 ไฟลท์ เดือน ส.ค. ส่งนักศึกษาและชาวต่างชาติไปอังกฤษ ย้ำถึงแล้วต้องกักตัว 14 วัน

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยให้บริการเที่ยวบินพิเศษจากกรุงเทพฯ สู่ ลอนดอน สหราชอาณาจักร สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทาง เช่น นักเรียนไทยที่ต้องการเดินทางไปเรียน ผู้โดยสารชาวต่างชาติที่มีถิ่นพำนักในสหราชอาณาจักรที่ตกค้างและต้องการเดินทางกลับประเทศ หรือนักธุรกิจ เป็นต้น

การบินไทย ลอนดอน

โดย การบินไทย จัดเที่ยวบิน TG 916 เส้นทาง กรุงเทพฯ-ลอนดอน จำนวน 3 เที่ยวบิน ในวันที่ 9 วันที่ 16 และวันที่ 23 สิงหาคม 2563 ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 12.50 น. ถึงลอนดอน เวลา 19.10 น. (เวลาท้องถิ่น) ด้วยบริการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการทำ Physical Distancing ในทุกขั้นตอนการโดยสาร พร้อมทั้งมีการเน้นย้ำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดขณะปฏิบัติหน้าที่

สำหรับเที่ยวบินขากลับ เส้นทาง ลอนดอน -กรุงเทพฯ บริษัทได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศ ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง

S 20258882

ตามที่รัฐบาลของสหราชอาณาจักร ประกาศมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามายังสหราชอาณาจักร ต้องมีการกักตนเองอยู่ที่พัก 14 วัน (Self-Isolating) มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2563 และประเทศไทยอยู่ในรายชื่อประเทศที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว

ดังนั้น ผู้โดยสาร การบินไทย ทุกคนที่เดินทางถึง ลอนดอน ต้องมีการกักตนเองอยู่ที่พัก 14 วัน ตามมาตรการของรัฐบาลสหราชอาณาจักร ซึ่งสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษได้ ที่นี่

ทั้งนี้ การบินไทยจำหน่ายเป็นบัตรโดยสารเที่ยวเดียว เส้นทาง กรุงเทพฯ- ลอนดอน มีที่นั่งจำนวนจำกัด ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่ง ออกบัตรโดยสาร พร้อมกรอกข้อมูลการเดินทางตามข้อกำหนดของสหราชอาณาจักร ได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com / https://www.gov.uk/provide-journey-contact-details-before-travel-uk และที่สำนักงานขายการบินไทย หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของ อังกฤษ ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป ผู้ที่เดินทางมาจาก 59 ประเทศและดินแดนจะไม่ถูกกักโรคนาน 14 วัน

ประเทศที่ได้รับการยกเว้น รวมถึง กรีซ สเปน ฝรั่งเศส และเบลเยี่ยม ขณะที่ประเทศอย่าง จีน สวีเดน และโปรตุเกส รวมถึง ไทย ต่างไม่ได้อยู่ในรายชื่อที่ได้รับการยกเว้นดังกล่าว ซึ่งหมายความ บุคคลที่เดินทางมาจากประเทศเหล่านี้ จะต้องเข้ารับการกักโรคนาน 14 วัน ส่วนโปรตุเกสนั้น ได้รับการยกเวันเพียง 2 เมืองเท่านั้น คือ อาโซเรส และมาเดรา

การบินไทย

ด้านนาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (THAI Operations Control Center : TOCC) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล่าสุดการบินไทยได้ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยจากกลุ่มประเทศนอร์ดิกกลับประเทศไทย

โดยให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน จัดเที่ยวบินพิเศษเพื่อรับผู้โดยสารชาวไทยในกลุ่มประเทศนอร์ดิก ได้แก่ เดนมาร์ก สวีเดน นอร์เวย์ และ ฟินแลนด์ ที่มีความประสงค์เดินทางกลับประเทศไทย

สำหรับภารกิจในครั้งนี้ การบินไทยรับผู้โดยสารชาวไทยจำนวน 49  คน เดินทางมาในเที่ยวบินคาร์โก้ เที่ยวบินที่ TG 951 เส้นทาง โคเปนเฮเกน-กรุงเทพฯ ออกจากกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2563 เวลา 16.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ วันที่ 20 กรกฎาคม  2563 เวลา 07.35 น. โดยมีพนักงานการบินไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ท่าอากาศยานโคเปนเฮเกนและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมปฎิบัติหน้าที่ประสานงานและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo