Politics

สั่งเด้ง 2 ตม.นนทบุรีเข้ากรุ ปมเรียกรับเงิน 2 หมื่น พร้อมคาดโทษต้นสังกัด!

สั่งเด้ง 2 ตม.นนทบุรีเข้ากรุ ปมเรียกรับเงิน 2 หมื่นบาทค่าต่อวีซ่าชาวต่างชาติ พร้อมคาดโทษผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ฐานปล่อยปละละเลย ไม่สอดส่องดูแลลูกน้อง

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า “เรื่องจริง อับอายขายหน้าจะโกงกันถึงไหน” พร้อมระบายคำพูดผ่านคลิปวิดีโอโดยระบุว่า “เมืองไทยนี่ดี ชาวต่างชาติ ได้ VISA ทำงานในประเทศ ได้เข้าไปทำที่ ตม.นนทบุรี ยื่นเอกสารเรียบแล้ว เจ้าหน้าที่บอก ถ้าอยากให้เสร็จเร็ว ต้องจ่าย 20,000 บาท พร้อมเก็บเงินเข้ากระเป๋า ฝาก ตม.นนทบุรี หยุดโกงประเทศชาติ พวกชาวต่างชาติกันได้แล้ว” นั้น

กฤษณะ217631

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ว่า สำหรับกรณีดังกล่าว ที่ปรากฏตามคลิปวิดีโอ เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ ตม.จ.นนทบุรี จึงได้มีคำสั่งให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นที่เกิดขึ้น

พร้อมให้ข้าราชการตำรวจ สังกัด ตม.จ.นนทบุรี ที่เกี่ยวข้อง 2 ราย ยศ “ร.ต.อ.” ไปปฏิบัติราชการยังศูนย์ปฏิบัติการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ศปก.ตม.3) โดยประสานไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าให้ข้อมูลในการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง เพื่อความเป็นธรรมและคลี่คลายข้อสงสัย สร้างความกระจ่างแก่สังคม

ทั้งนี้ ได้กำชับให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรม หากพบว่ามีตำรวจกระทำความผิดตามที่กล่าวอ้างจริง ให้เร่งดำเนินการทางวินัยและ อาญาอย่างเด็ดขาด

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำและกำชับหน่วยปฏิบัติทุกภาคส่วนมาโดยตลอด ในการประพฤติปฏิบัติหน้าที่ ภายใต้อำนาจหน้าที่ที่ได้รับตามกฎหมาย โดยตำรวจต้องทำงานด้วยความสุจริต ยุติธรรม เป็นที่พึ่งของประชาชน ไม่ใช่เป็นโจร ใช้อำนาจหน้าที่ข่มเหงรังแกประชาชน หรือใช้อำนาจหน้าที่โดยไม่ชอบ เรียกรับผลประโยชน์ เพื่อประโยชน์อื่นใด

พร้อมได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ซึ่งกำกับดูแล สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กำชับ กวดขัน ความประพฤติ วินัย การปฏิบัติหน้าที่ อย่าให้เกิดข้อบกพร่องในเช่นนี้อีกเป็นอันขาด และคาดโทษ ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ฐานปล่อยปละละเลย ไม่สอดส่องดูแลความประพฤติผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo