Politics

ด่วน! เคาะต่ออายุ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ อีก 1 เดือนเตรียมชง ‘บิ๊กตู่’ ไฟเขียว

ที่ประชุม “ศบค.ชุดเล็ก” เคาะต่ออายุ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” อีก 1 เดือน หลังจะหมดอายุสิ้นเดือน ก.ค. นี้ เตรียมเสนอ “นายกรัฐมนตรี” ไฟเขียวพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้ข้อสรุป เตรียมเสนอต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่จะหมดอายุวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ต่อไปอีก 1 เดือน คือ ตลอดเดือนสิงหาคม

ต่อพรบฉุกเฉิน 01

โดยจะนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ ในวันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศบค. เป็นผู้พิจารณา

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ได้เข้ามาพบกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงานตึกบัญชาการ ทั้งนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ได้เข้าพูดคุยด้วย

โดย พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า กรณีที่มีรายงานข่าวว่าคณะกรรมการเฉพาะกิจฯเตรียมเสนอให้ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ พิจารณาขยายเวลาประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่จะครบกำหนดในวันที่ 31 กรกฎาคมออกไปอีกหนึ่งเดือน โดยครอบคลุมเดือนสิงหาคมว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้ (22ก.ค.) มีประชุมศบค.

เมื่อถามถึงแนวโน้มที่จะต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และผลดีผลเสียที่จะตามมา เลขาฯสมช. กล่าวว่า เดี๋ยวว่ากันอีกที ผู้สื่อข่าวถามถึงเหตุผลความจำเป็นในการต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวย้ำว่า “ให้รอฟังพรุ่งนี้”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo