Politics

‘ฌอน’ โผล่ ‘สภ.ปากเกร็ด’ แจงปมเงินบริจาค ยันทำประโยชน์เพื่อสังคม

“ฌอน บูรณะหิรัญ” โผล่ “สภ.ปากเกร็ด” พร้อมทนายความ หอบหลักฐานแจงปมเงินบริจาค ยันบริสุทธิ์ใจทำประโยชน์เพื่อสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (21 ก.ค.) นายฌอน บูรณะหิรัญ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบมาที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อเข้าให้ปากคำ หลังพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 ในกรณีที่ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ แจ้งความดำเนินคดีในข้อหา นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์และ พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ฌอน217631

ทั้งนี้ นายฌอน กล่าวว่า ได้รวบรวมหลักฐานจำนวนมาก เพื่อจะมาชี้แจงกับทางพนักงานสอบสวนในวันนี้ ว่า เราได้ทำประโยชน์ให้กับสังคมและหลักฐานว่า เราบริสุทธิ์ใจมาตลอด โดยหลักฐาน ที่นำมาในวันนี้เป็นเอกสารเรื่องการเงินทั้งหมด ที่เริ่มเปิดรับบริจาค ในการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าตั้งแต่ต้น ไม่ว่าจะเป็นบัญชีส่วนตัว และบัญชีกองทุนเพื่อช่วยเหลือสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรม นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.แสวง สนูหมื่น สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด ให้ดำเนินคดีกับนายฌอน บูรณะหิรัญ โดยกล่าวหาว่า นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ พรบ.ควบคุมการเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยทนายรณณรงค์ ระบุว่า ได้แจ้งความดำเนินคดีกับคุณฌอน บูรณะหิรัญ ในเรื่องของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และเรื่องของ พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร พร้อมทั้งให้สอบสวนในกรณีของการฉ้อโกง โดยได้นำหลักฐาน ที่ปรากฏทางสื่อออนไลน์ที่คุณฌอน มีการโพสต์ ลงรับบริจาคเองและก็โพสต์ชี้แจงยอดเงินเอง เพราะตนไม่เชื่อว่ายอดเงินที่คุณฌอนได้ไป 800,000 กว่าบาท มันจะใช่แค่นี้

ทั้งนี้ จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อำนาจตามกฎหมาย ดำเนินการสอบสวนสืบสวนว่า เงินบริจาคมียอดเท่าไรกันแน่ หากพบว่ายอดที่ตำรวจสืบสวนไม่ตรงกับที่ทางเพจโพสต์ก็ต้องถือว่าเป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่คอมพิวเตอร์ ตามมาตรา 14 อนุที่ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo